Lần đầu tiên chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngưng hoạt động sau 18 năm

Đây là lần đầu tiên ngôi chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngưng hoạt động sau 18 năm thành lập.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn huyện Hóc Môn, UBND huyện Hóc Môn đã gửi văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập kết giao thông hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 kể từ 0h ngày 28-6 đến 0h ngày 4-7.

Thời điểm nhận được quyết định tạm ngưng hoạt động tại ngôi chợ này, nhiều tiểu thương dù còn nhiều lúng túng nhưng cũng vui vẻ hợp tác để thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

 Chị Nguyễn Thị Hồng Diệu cho biết: "Gần chục năm buôn bán tại đây, lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh ngôi chợ này đóng cửa, dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi và mọi người ở đây ai cũng cố gắng phối hợp để chống dịch, hy vọng tình hình sớm ổn định".

Các tiểu thương đều tranh thủ bám trụ đến trước 0h để bán vớt vát các loại nông phẩm. Cơn mưa tối cùng ngày khiến khu chợ ẩm ướt và càng ế ẩm hơn. Chị Ngọc Nhung cho biết, trong 7 ngày tạm ngưng hoạt động, chị phải đảm bảo chi trả tiền mặt bằng, tiền nhân công, dù mất nhiều khoản nhưng đây cũng là cách để giữ chỗ bán và người làm trong tình hình dịch bệnh.

Nhiều người dân, bạn hàng nhỏ lẻ tranh thủ trước giờ dừng hoạt động để mua nhanh các mặt hàng rau củ. 

Trong đó nhiều chủ vựa đã chấp nhận bán giá 1/3  so với ngày thường để thanh lý toàn sạp.

Nhiều vựa khác thì chọn cách mang rau củ về quê để cho tặng. Anh Nguyễn Văn Lành mang 100 ký rau chưa bán được chất lên xe để về lại Tiền Giang.

Gần sát giờ đóng cửa, Ban quảng lý chợ đầu mối Hóc Môn liên tục nhắc nhở các tiểu thương khẩn trương dọn dẹp, nếu sau khung giờ quy định, những vựa nào còn hàng hóa, lực lượng sẽ tiến hành mang đi thiêu hủy.

Khi được nhắc nhở, động viên, người dân nhanh chóng don dẹp, vui vẻ chấp hành. Anh Huân cho biết: "Tôi xem đây là một tuần để nghỉ ngơi sau bao năm buôn bán, hy vọng sau 7 ngày, chợ sẽ hoạt động bình thường trở lại".

Anh Nguyễn Tấn Phát kéo cửa đóng sạp chấp hành quy định.

Sau khi dọn dẹp, đóng cửa, anh Trọng và người thân mang vật nuôi về nhà, chấp hành việc tạm nghỉ một tuần.

Xe chở hàng liên tục di chuyển ra khỏi khu vực chợ.

Các sạp đóng cửa chấp hành quy định phòng chống dịch.

Đội phun khử phun xịt những phương tiện đi ra từ chợ đầu mối để đảm bảo an toàn.

Ban quản lý chợ tiến hành giăng dây, áp dụng các biện pháp nghiêm cấm người dân ra vào khu vực chợ đầu mối Hóc Môn.

Đúng 0h, lực lượng chức năng kéo rào chắn, dừng mọi hoạt động buôn bán.

Các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn sẽ tạm dừng để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 kể từ 0h ngày 28-6. Đồng thời, Ban giám đốc chợ thông tin cho các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng trực tuyến, giao tận nơi cho khách mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt đến tay người dùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm