Làm rõ vụ 208 tấn hạt điều ký gửi bị “bốc hơi”

Số hạt điều trên Công ty Thuận Phong ký gửi tại kho của Công ty TNHH Tiến Thắng (KP4, phường Long Phước, thị xã Phước Long, Bình Phước) làm cơ sở pháp lý để thế chấp vay tiền Ngân hàng.

Cụ thể, ngày 1-6, Công ty Thuận Phong lập thủ tục ký gửi 208 tấn hạt điều tại kho của Công ty Tiến Thắng. Sau đó, Công ty Thuận Phong và ngân hàng đối tác  ký hợp đồng dịch vụ bảo vệ hàng hóa thế chấp với Công ty Bảo vệ Đông Nam Á với giá 12 triệu đồng/tháng. Công ty Bảo vệ Đông Nam Á chịu trách nhiệm bố trí nhân viên bảo vệ, giám sát số hàng trên và có trách nhiệm bồi thường khi xảy ra trộm cắp. Ngày 20-7, Công ty Thuận Phong thanh toán hết số dư nợ  nhưng chưa nhận được thủ tục bàn giao tài sản thế chấp. Tuy nhiên, một ngày sau đó, phía Thuận Phong phát hiện 208 tấn hạt điều gửi tại kho của Công ty Tiến Thắng đã biến mất. Trong biên bản làm việc giữa các bên liên quan ngay sau đó, giám đốc Công ty Tiến Thắng thừa nhận công ty này đã tự lấy số điều trên để sản xuất, mặc cho Công ty Bảo vệ Đông Nam Á ngăn cản.

Trao đổi với PV, một đại diện của Công ty Thuận Phong bức xúc: “Mọi thủ tục pháp lý đều thể hiện 208 tấn hạt điều là của Công ty Thuận Phong thuê kho và ký gửi, tại sao khi vừa thanh toán hết số tiền vay ngân hàng thì toàn bộ lô hàng của chúng tôi bị “bốc hơi”, liệu có vấn đề thông đồng gì với nhau chăng?”.

VÕ TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm