Làm rõ việc phụ huynh và nhà trường 'đấu' nhau trên Facebook

Ngày 6-5, bà Lê Thị Lầu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thiên Hương (Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận tố cáo một cán bộ công an vu khống, làm nhục, đe dọa, xúc phạm danh dự nhà trường, bản thân bà và cô giáo NTTN.

Ảnh cô giáo N. được đưa lên Facebook.

Theo đơn của cô giáo N., tháng 3-2019, cô có hợp đồng lao động làm giáo viên tại Trường Mầm non Thiên Hương. Trưa 27-12-2019, tại lớp có một bé trai tên Kh. (chín tháng tuổi) bị bạn học lấy tay cào mặt, cô N. bồng lên phát hiện có vết xước và cho rằng không nặng nên không báo cho nhà trường biết. 

Đến chiều cùng ngày, phụ huynh là Trung úy NTYN hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm môi trường (PC05, Công an tỉnh Bình Thuận) đến đón con thì phát hiện.

Cũng theo đơn, báo cáo của bà Lê Thị Lầu, Hiệu trưởng nhà trường, thì người nhà của bé Kh. đến trước cổng trường rất đông la lối, chửi bới. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh và các giáo viên để nghe trình bày. Các giáo viên đã thừa nhận sai sót chưa làm hết trách nhiệm và hiệu trưởng cùng các cô giáo đã xin lỗi phụ huynh.

Cô hiệu trưởng cũng đề nghị gia đình có thể trích xuất xem lại camera để kiểm chứng nhưng gia đình bé Kh. không chấp nhận và vẫn khẳng định đó là vết đánh của cô giáo.

Tối cùng ngày, tài khoản mạng xã hội có tên Như Ngô đăng lên mạng xã hội với những lời lẽ xúc phạm cô giáo N. Thậm chí đưa hình ảnh cô giáo N. và nhà trường lên nhiều trang, nhóm Facebook có đông thành viên để lăng mạ cô giáo N.

Bài viết cho rằng cô giáo xâm hại trẻ.

“Rất nhiều người bạn của chị ấy vào bình luận và chửi tôi, chửi nhà trường với những lời lẽ không hay làm cho bản thân tôi bị khủng hoảng. Nhà trường cũng bị liên lụy vì phụ huynh hiểu nhầm” - cô giáo N. cho biết.

Phòng GD&ĐT TP Phan Thiết đã lập tổ xác minh, làm rõ. Ngày 5-2-2020, ông Thân Trọng Lê Hà, Trưởng phòng GD&ĐT TP Phan Thiết, đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo đó, kết quả kiểm tra chưa có cơ sở để xác định giáo viên xâm hại thân thể học sinh; công tác giữ trẻ của trường còn lỏng lẻo, giáo viên không quan sát, theo dõi hết các hoạt động của trẻ như để trẻ rơi từ võng xuống đất, trẻ lớn cào cấu trẻ nhỏ… Ngoài ra, camera chưa lắp hết các phòng học, chưa đủ giáo viên để giữ và nuôi dạy trẻ theo nhóm lớp.

Phòng GD&ĐT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các giáo viên; tổ chức gặp mặt phụ huynh để trao đổi về việc chăm sóc chưa chu đáo dẫn đến sự việc đáng tiếc để hai bên cảm thông, đồng thuận...

Trong thời điểm này, cô giáo N. cũng gửi đến Phòng PC05, đơn vị của phụ huynh bé Kh. (Trung úy N.), đề nghị đơn vị yêu cầu bà N. phải tháo gỡ những bài viết vu khống, chửi rủa trên Facebook, có lời xin lỗi chính thức và xử lý hành vi này của bà N.

Ngày 30-3, Đại tá Tạ Minh Tuấn, Trưởng phòng PC05, đã ký thông báo kết quả giải quyết tố cáo. Thông báo nêu nội dung tố cáo Trung úy N. và người trong gia đình đến trường la lối, mạt sát cô giáo N. là không có căn cứ để kết luận. Đối với nội dung Trung úy N. đưa hình ảnh con lên mạng xã hội kèm những lời lẽ nhục mạ, vu khống làm ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần, danh dự của cô giáo N. và nhà trường đầy ác ý là đúng một phần.

Cụ thể, việc đưa lên mạng này không phải do Trung úy N. trực tiếp làm mà do việc quản lý người thân trong gia đình không chặt chẽ dẫn đến việc chồng bà N. thiếu kiềm chế đã sử dụng điện thoại của vợ tung tin lên mạng xã hội khi chưa có kết quả xác minh là không đúng.

Thông báo trên yêu cầu Trung úy N. và những người thân xóa toàn bộ thông tin đăng tải trên mạng xã hội liên quan đến Trường Mầm non Thiên Hương. Yêu cầu không được đăng tải những nội dung trên sau khi các cơ quan chức năng có kết luận, thông báo vụ việc và đơn vị sẽ họp góp ý, đề xuất hình thức xử lý…

PC05 cũng yêu cầu hiệu trưởng kiểm điểm trách nhiệm cô giáo N. và tổ chức gặp mặt gia đình Trung úy N. để hòa giải.

Thông báo kết quả xác minh của Phòng GD&ĐT TP Phan Thiết.

Không đồng ý với thông báo này, cô N. tiếp tục gửi đơn đến Sở TT&TT đề nghị xử lý.

Về phía hiệu trưởng nhà trường, bà Lê Thị Lầu cũng làm đơn tố cáo cho rằng một sự việc nhỏ nhưng phụ huynh lại làm to chuyện và trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, công an phường nhiều lần mời bà và gia đình đến làm việc với cách hành xử không đúng.

Trong khi đó, chồng Trung úy N. cũng đã có đơn gửi Phòng GD&ĐT TP Phan Thiết cho rằng sau khi Phòng PC05 có thông báo, hiệu trưởng cùng người thân trong gia đình đã liên tục đăng tải những nội dung lên Facebook công kích, chế nhạo vợ chồng ông và đơn vị của vợ.

Được biết ngày 5-5, Thanh tra Công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức vào cuộc xác minh vụ việc này.

PLO sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm