Làm rõ trách nhiệm người ‘làm ngơ’ vụ tòa nhà 8B Lê Trực

Theo đó, ông Hùng giao chánh Thanh tra TP Hà Nội thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực. 

Tòa nhà 8B Lê Trực gần lăng Bác. 

Sau khi có kết quả Thanh tra TP Hà Nội phải báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật. “Chánh Thanh tra TP được quyền trưng tập cán bộ các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao” - văn bản nêu.

Trước đó ngày 20-10, Sở Xây dựng TP Hà Nội đã họp với UBND quận Ba Đình về việc xử lý phần xây dựng sai giấy phép của nhà 8B Lê Trực theo phương án “cắt ngọn” công trình do chủ đầu tư tòa nhà đưa ra. Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội gửi Thủ tướng Chính phủ vào ngày 30-9, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực đã xây dựng vượt so với giấy phép xây dựng về chiều cao là 16 m (tương đương năm tầng) và vượt khoảng 6.000 m2 sàn. Báo cáo này cũng khẳng định để xảy ra sai phạm trên có tránh nhiệm của cơ quan chức năng của Hà Nội và đồng thời cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan tới sai phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm