Làm rõ sự kiện có hàng trăm người Trung Quốc tham dự

Ngày 11-12, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh này đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ hoạt động có nhiều du khách nước ngoài tham dự diễn ra tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin chiều 10-12, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh (Cung cá heo) tổ chức hoạt động có sự tham gia của du khách nước ngoài.

Nhiều du khách Trung Quốc xuất hiện tại Cung cá heo để tham dự sự kiện được gọi là hội nghị tổng kết.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh này phải dừng việc tổ chức các hoạt động có sự tham gia của du khách nước ngoài tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh. Yêu cầu cơ quan này phải báo cáo cụ thể về hợp đồng thuê, mượn địa điểm tổ chức hoạt động này.

Tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Hạ Long kiểm tra, giám sát không để tổ chức các hoạt động tập thể tại khu vực Quảng trường 30-10 của đoàn khách khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng.

Tỉnh Quảng Ninh giao Sở VH-TT chủ trì với các ngành liên quan và UBND TP Hạ Long thực hiện kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Trước đó, chiều 10-12, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đã diễn ra sự kiện có sự tham gia của hàng trăm du khách Trung Quốc. Tại khu vực quảng trường này, có rất nhiều ô tô chở khách du lịch tập trung về tham gia sự kiện.

Nhiều người mặc trang phục các dân tộc Trung Quốc xuất hiện tại khu vực quảng trường. Trong Cung cá heo có các hoạt động biểu diễn văn nghệ sử dụng tiếng Trung Quốc.

Một trong những chương trình tổ chức tại Cung cá heo.

Hoạt động này được cho là do Công ty TNHH MTV Thương mại và Lữ hành quốc tế Quảng Ninh (trụ sở tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) tổ chức với sự tham gia của rất nhiều du khách Trung Quốc. Trước đó doanh nghiệp này đã có văn bản gửi Sở VH-TT cùng một số cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thông báo về việc tổ chức hoạt động hội nghị tổng kết cho khách hàng tại Cung cá heo.

Theo đó, doanh nghiệp này kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế, tổ chức các tour khách nội địa và quốc tế đến tham quan du lịch tại Việt Nam và vịnh Hạ Long. Nhân dịp cuối năm 2019 chào đón xuân mới 2020, doanh nghiệp này tổ chức hội nghị tổng kết cho khách hàng tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm trong thời gian ba ngày từ ngày 10 đến hết 12-12.

Chương trình dự kiến được tổ chức từ 14 giờ đến 16 giờ 30 hằng ngày với 400-600 người tham gia. Tuy nhiên, sau khi diễn ra hoạt động vào chiều 10-12, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo cơ quan chức năng dừng các hoạt động này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm