Làm rõ quan chức đường sắt bị “tố” nhận hối lộ 16,5 tỉ đồng

Ngày 22-3, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang khẩn trương rà soát để làm rõ thông tin trên. Theo ông Thành, ngay sau khi vụ việc trên được báo chí phản ánh, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trực tiếp yêu cầu đơn vị rà soát lại những hợp đồng liên quan tới JTC. Tuy nhiên, vụ việc trên xảy ra từ năm 2009 nên đến hôm qua chưa thể xác định được vụ việc xảy ra ở dự án nào.

Một lãnh đạo Bộ GTVT cho hay đến nay phía Nhật Bản chưa có trao đổi gì với Bộ GTVT về vụ việc trên. “Dù vậy, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ, nếu ai sai sẽ bị xử lý nghiêm” - vị lãnh đạo trên nói.

Trước đó, theo phản ánh trên báo Yomiuri Shimbun (Nhật), ngày 18-3, ông Tanio Kanikuma - Chủ tịch Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) đã thừa nhận công ty mình từng hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỉ đồng) cho một quan chức cấp cao tại một cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án đường sắt Việt Nam để được trúng thầu một dự án ODA trị giá 4,2 tỉ yen (tương đương khoảng 867 tỉ đồng).

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm