Làm rõ hiện tượng bọt trắng khiến dân hoang mang

UBND quận 8 (TP.HCM) đã phản ánh như trên trong công văn vừa đề nghị các đơn vị liên quan, khảo sát làm rõ nguyên nhân và có biện pháp hạn chế tình trạng bọt nổi trắng xóa, xuất hiện nhiều trên rạch Ruột Ngựa, đoạn thuộc phường 15 và 16 quận 8.

UBND quận 8 cho biết qua xác minh thực tế từ tháng 7-2016 đến nay, quận ghi nhận ít nhất có bốn làn bọt trắng xuất hiện trên diện rộng ở khu vực rạch Ruột Ngựa, làm người dân hoang mang, lo lắng.

Bọt trắng xuất hiện khắp mặt rạch và kéo dài cả km. Ảnh: PLO

Theo UBND quận 8, bọt trắng xuất hiện nhiều ở khu vực gần trạm bơm kiểm soát triều ở rạch Ruột Ngựa (thuộc phường 16, quận 8) do Trung tâm Chống ngập quản lý. Bọt trắng xuất hiện khi trạm bơm này hoạt động, hoặc vào những lúc trời mưa, triều dâng cao.

Người dân địa phương cho biết thêm vào thời điểm xuất hiện bọt trắng, nước kênh thường có màu đen và bốc mùi hôi thối. Bọt trắng xuất hiện nhiều ở đoạn gần trạm bơm rồi lan ra trên diện rộng, hàng kilomet sang cả kênh Tàu Hủ.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM) cho biết đơn vị này đã từng khảo sát thực tế và nhận định nguyên nhân là do tình trạng “kỵ ký” gây ra.

“Do nước kênh, bùn đất trên bị ô nhiễm nên khi có những tác động gây xáo trộn thì phát sinh bọt trắng. Tại khu vực xuất hiện bọt trắng, chúng tôi đã khảo sát nhưng không nhận thấy có hiện tượng xả nước thải ô nhiễm từ hoạt động sản xuất” - lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường giải thích thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm