Làm giả thịt heo rừng từ... heo nái

Ngày 27-1, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi biến thịt heo nái thành thịt heo rừng với số lượng lớn.

Trước đó, sáng 26-1, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - môi trường Công an huyện Hàm Thuận Bắc bất ngờ kiểm tra nhà ông Nguyễn Văn Tuấn tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long. Đoàn kiểm tra phát hiện tại nhà ông Tuấn có hơn 200 kg thịt heo có da màu vàng đang để ngổn ngang trên nền nhà dơ bẩn. Toàn bộ số thịt này không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Cơ sở của ông Tuấn cũng không có giấy phép giết mổ động vật.

Đại diện cơ quan thú y và tổ kiểm tra xác định số thịt này không phải là thịt heo rừng, trên bề mặt thịt có dịch nhớt và có mùi hôi thối, thịt có màu tái nhợt, thậm chí có một số đã chuyển sang màu thâm đen. Ông Tuấn khai mua heo của người dân địa phương về giết mổ, rồi dùng đèn khò khò cho vàng da để giả thành thịt heo rừng.

Thịt heo hôi thối bị bắt quả tang tại nhà ông Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: PN

Tuy nhiên, theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc, cứ khoảng 2-3 ngày thì có một xe tải biển số Đồng Nai đến bỏ thịt heo đã giết mổ cho ông Tuấn. Sau đó ông này chế biến lại thành thịt heo rừng rồi đi bỏ mối cho nhiều quán ăn tại TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. Đáng chú ý, số thịt heo rừng trên còn được vận chuyển lên một số xã miền núi như Đông Giang, La Dạ và từ đây thịt được bán ngược về miền xuôi với danh nghĩa “thịt heo rừng từ vùng núi mang xuống”.

Cùng ngày 26-1, một tổ kiểm tra khác của Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - môi trường Công an huyện Hàm Thuận Bắc cũng kiểm tra căn chòi của bà Nguyễn Thị Kim Chương ở thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc và phát hiện nơi đây đang sơ chế hơn 70 kg thịt heo trong tình trạng hôi thối, bốc mùi nồng nặc. Bà Chương khai nhận mua thịt heo rừng của ông Tuấn và một số nơi khác rồi đem bán tại các chợ. Thịt không bán hết bà Chương chỉ bảo quản trong các thùng xốp ướp đá lạnh và để nhiều ngày nên thịt bị hôi thối, thâm đen. Số thịt hư hỏng này đang được bà Chương tân trang để mang đi tiêu thụ ở các quán nhậu với giá rẻ. Các quán nhậu sẽ dùng thịt này để chế biến các món nướng có sử dụng nhiều gia vị nhằm đánh lừa thực khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.