Làm gì khi biết con mình xem phim nóng?

Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra tác hại cũng như hậu quả nghiêm trọng của việc xem phim sex ở đàn ông nói chung và ở trẻ vị thành niên nói riêng. 

Đặc biệt, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin như hiện nay, việc trẻ tiếp cận với một bộ phim đen trở nên quá đỗi dễ dàng. Vậy bản thân chúng ta, những người làm cha, làm mẹ cần làm gì khi thấy con mình xem phim người lớn?

Làm gì khi biết con mình xem phim nóng? ảnh 1
Ảnh minh họa

 Bình tĩnh đối mặt với điều đó

Nhiều ông bố bà mẹ như nổi điên sau khi phát hiện ra những thước phim bẩn lưu trong điện thoại, máy tính của con mình. Họ quát mắng, chửi rủa, tịch thu điện thoại, máy tính của con... 

Tuy nhiên, những biện pháp này gần như không hiệu quả bởi bạn càng ngăn cản, cấm đoán, trẻ càng tò mò và càng muốn “tìm hiểu” kĩ hơn những cuốn phim đó.

Khi bạn đã mắng con một lần, từ lần sau trở đi, chắc chắn con sẽ không muốn trò chuyện với bạn về chuyện đó nữa. Vì vậy, điều quan trọng nhất khi các bậc phụ huynh phát hiện con đã xem những nội dung nhạy cảm trên mạng đó là sự bình tĩnh.

Tỏ ra cảm thông với con

Ở lứa tuổi mà cơ thể vẫn chưa phát triển hoàn thiện, việc trẻ tò mò về cơ thể, giới tính, tình dục là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bên cạnh đó còn là tâm lý thích khám phá, thích bắt chước, sợ thua kém bạn bè… Tuy nhiên việc con dùng tới phim đen để tìm hiểu là một hướng tiếp cận sai lầm.

Thay vào đó, hãy cung cấp cho con những kiến thức đúng đắn về giới tính từ sách vở cũng như từ chính bản thân mình. Việc cha mẹ né tránh chỉ càng làm con thêm hiếu kì, vô tình “vẽ đường” cho con tìm đến những trang web không lành mạnh.

Làm bạn đồng hành với con

Bước sang tuổi dậy thì, nhiều bé sẽ trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải đón nhận những thay đổi trong cơ thể cả về mặt tâm lý lẫn sinh lý. Trẻ sẽ có vô vàn thắc mắc xung quanh chuyện này nhưng lại cảm thấy e dè, xấu hổ không dám nói ra.

Đây là lúc bạn bước đến và động viên con rằng điều này là bình thường. Hãy trò chuyện với con một cách thật thoải mái, như những người bạn nói chuyện với nhau, tạo cho con cảm giác gần gũi và tin tưởng. 

Hãy khuyến khích con hỏi cũng như chia sẻ thật nhiều để hiểu nhiều hơn những điều con đang trải qua. Và khi trẻ đã chịu nói ra suy nghĩ của mình, đây sẽ là chìa khóa để bạn đưa ra những định hướng đúng đắn cho trẻ về chuyện giới tính, quan hệ tình dục và nhiều điều quan trọng khác trong cuộc sống.

Theo danviet.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm