Lâm Đồng: Người về từ vùng dịch phải cách ly 21 ngày

Ngày 31-5, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn hỏa tốc về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, kể từ 17 giờ ngày 31-5, yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày; các trường hợp không chấp hành, xử phạt nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ và quy định có liên quan.

Đối với các trường hợp về từ vùng phong tỏa, giãn cách xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh,... theo Chỉ thị số 15/CT- TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18-5 đến nay, phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và cam kết không đi ra khỏi nhà đến khi đủ 14 ngày từ ngày trở về địa phương.

Lâm Đồng tạm dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Lâm Đồng (kể cả xe hợp đồng trá hình hoặc xe hợp đồng ở các tỉnh khác, xe taxi mà có hành khách đi từ vùng có dịch,...). Ảnh PLO

Tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi,..đối với đám tang thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 30 người tại một thời điểm. Tạm dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Lâm Đồng (kể cả xe hợp đồng trá hình hoặc xe hợp đồng ở các tỉnh khác, xe taxi mà có hành khách đi từ vùng có dịch,...).

Không tổ chức đón, tiếp khách tại cơ quan, trụ sở làm việc; không tổ chức các cuộc họp khi không cần thiết; khi cần thiết tổ chức họp, phải được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Trong thời gian này, không giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt, phải có ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền); trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Giám đốc/Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về nội dung này; chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm; đồng thời vận động người thân trong gia đình thực hiện, cài đặt phần mềm khai báo y tế (BlueZone, Vietnam Health Declaration...) đạt 100%...

Động thái này được đưa ra khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước, nhất là tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận diễn biến hết sức phức tạp; hiện nay, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị số 15/CT- TTg và một số quận theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm