Lai dắt con tàu bị truy sát vào đất liền

Chiều tối 2-10, ông Phạm Bá Quang, thuyền trưởng tàu BTh 98199 TS, cho biết vừa lai dắt con tàu bị đâm chìm vào cửa biển Phú Hài, Phan Thiết.

Được biết ông Quang phải bỏ ra 60 triệu đồng để thuê tàu cứu hộ lai dắt tàu đắm vào bờ. Mặc dù khoảng cách không xa nhưng do cản trở dòng chảy nên phải mất đến tám tiếng mới đưa được tàu vào cửa biển. Theo ông Quang, một mỏ neo của con tàu đâm vào tàu của ông dính lại nhưng do sơ suất đã bị rơi xuống biển. Dự kiến sáng nay (3-10) khi nước lớn, tàu BTh 98199 TS sẽ được đưa lên bờ để bộ đội biên phòng lập biên bản, xác định tình trạng hư hỏng.

Riêng hai chiếc tàu BTh 85736 TS và tàu BTh 7479 TS cũng hư hỏng do bị tấn công đã được các chủ tàu kéo về cảng La Gi. Hiện các tang vật của vụ truy sát, các ngư dân vẫn giữ nguyên trên tàu như gạch, đá, dao, búa ném xuống tàu. Trong đó có một con dao loại lớn cắm chặt vào buồng lái khi các thuyền viên trên tàu dã cào ném xuống các tàu câu mực.

Như chúng tôi đã thông tin, do tranh giành ngư trường đánh bắt hải sản, hàng chục tàu dã cào công suất lớn đã tấn công ba tàu nhỏ câu mực tại biển Hòn Lao, Mũi Né, Phan Thiết. Các tàu này đã ném hung khí xuống các tàu nhỏ để xua đuổi và sau đó đâm chìm tàu BTh 98199 làm thuyền trưởng Phạm Bá Quang và ba thuyền viên rơi xuống biển. Sau khi đâm chìm tàu và phá hư hỏng hai tàu khác, đội tàu truy sát đã phong tỏa hiện trường, không cho các tàu khác vào cứu các thuyền viên và đợi trời sụp tối mới bỏ đi. Thuyền trưởng Quang và hai thuyền viên được cứu sau gần hai giờ trôi dạt trên biển. Riêng thuyền viên Phạm Bá Lý, em ruột thuyền trưởng Quang, bị trôi khỏi hiện trường gần ba hải lý, sau hơn 10 giờ lênh đênh trên biển mới được cứu sống.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm