Lạ kỳ 2 viên đá tỏa ra mùi thơm như nước hoa


Những ngày qua, người dân phố núi Pleiku (Gia Lai) hết sức tò mò tìm đến nhà ông T. để ngắm hai viên đá tỏa ra mùi thơm như nước hoa.

Hai viên đá lạ, tỏa ra mùi hương

Tìm hiểu được biết, một viên có màu đỏ hồng, hình trụ, nguyên khố, nặng 0,6 kg. Viên thứ hai màu xám bạc, được cắt ra từ khối đá lớn hơn khác, có trọng lượng 0,9 kg. Tuy màu sắc, hình dạng hai viên đá hoàn toàn khác nhau nhưng đều tỏa ra mùi thơm quyến rũ, rất dễ chịu. Trong đó, viên đá màu xám bạc có mùi thơm nồng hơn.

Theo chủ nhân của hai viên đá, cách đây hai tháng, ông được một người dân tại TP Pleiku nhờ đi coi phong thủy cho căn nhà. Biết ông thích sưu tầm đá nên chủ nhà đã tặng cho ông viên đá màu đỏ, hình trụ. Còn viên màu xám bạc thì chủ nhà cho mượn về trưng bày.

Về nguồn gốc của hai viên đá, ông T. kể rằng người sở hữu trước đây đã mua được từ một người dân chài lưới ở ven biển miền trung.
"Khi mang về nhà, tôi bỏ cả hai viên đá vào thau nước rửa sạch thì phát hiện nước rửa trong thau cũng có mùi thơm như hai viên đá. Thấy lạ, tôi lên mạng tìm hiểu thì thấy các viên đá có nhiều điểm tương tự loại long diên hương quý hiếm, được tiết ra từ cá nhà táng. Loại này còn được mệnh danh là trầm hương của biển khơi", ông T. kể.
Cũng theo ông T., biết ông đang sở hữu hai viên đá, một người ở TP.HCM đã lặn lội tìm đến, sau khi đã nhìn, ngửi, người này đã ngỏ ý sẽ mua với giá 5 tỷ đồng/kg.
"Do tôi không biết liệu đây có phải là long diên hương hay chỉ là một viên đá bình thường có mùi hương nên đã từ chối lời đề nghị này”, ông T. cho biết.
Theo nhiều chuyên gia, để xác định là long diên hương thì cần phải mang đi kiểm nghiệm. Nếu đúng thì đó chính là phần tinh túy của cá nhà táng thì nó có tác dụng trong y học và trong công nghiệp làm nước hoa thượng hạng, có giá trị hàng chục tỷ đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm