Kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Tới dự Lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Đại tướng Trần Đại Quang-Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo bộ, ngành trung ương và các tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình, Phú Yên, Bắc Ninh, Bình Định, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, các vị lão thành tham dự. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đọc diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Cố Tổng Bí thư Trần Phú

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đọc diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cố Tổng Bí thư Trần Phú - người học trò xuất sắc của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta.

Cố Tổng Bí thư Trần Phú sinh ngày 1-5-1904, trong một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; quê hương là xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) - vùng đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng.

Mặc dù mồ côi cha mẹ từ nhỏ, nhưng với nghị lực mạnh mẽ, Trần Phú đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vươn lên giành kết quả cao trong học tập, rèn luyện, sớm giác ngộ và tham gia hoạt động cách mạng trên cương vị là người tham gia sáng lập và hoạt động tích cực trong tổ chức yêu nước.

Tháng 7-1930, đồng chí Trần Phú được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời và được phân công trực tiếp khởi thảo Luận cương Chính trị của Đảng. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng 10-1930, Luận cương Chính trị được thông qua, đồng chí Trần Phú được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng. 

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, cố Tổng bí thư Trần Phú đã có những cống hiến xuất sắc, để lại cho Đảng, nhân dân ta tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức, khí phách của người cộng sản, người chiến sỹ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế

“Đồng chí Trần Phú đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức và khí phách của người cộng sản. Đồng chí đã hy sinh cách đây 83 năm nhưng tinh thần yêu nước nồng nàn, tình yêu quê hương, đất nước sâu nặng, niềm tin tưởng, lạc quan cách mạng và lời nhắn nhủ đầy nghĩa khí: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” không bao giờ nhạt phai trong trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ta.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Trần Phú luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên hôm nay nêu cao ý chí cách mạng, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, kiên trì học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực hoạt động thực tiễn, đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng và của nhân dân trên lợi ích cá nhân; sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”-ông Bình nhấn mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Minh - đại diện cán bộ lão thành và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hùng- đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào về những thành tựu của đất nước, đặc biệt là những thành tựu của Đảng bộ nhân dân tỉnh nhà.

Ngày nay, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực giành được những kết quả toàn diện, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Trước đó, sáng 28-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã Tùng Ảnh, đến dâng hoa, thắp hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú (ở xã Tùng Ảnh) và khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên). Xã Tùng Ảnh qua các thời kỳ cách mạng luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, là một trong 7 xã đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh về đích nông thôn mới.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm