Kiến nghị kiểm điểm hai “sếp” đề xuất giao đất công cho vợ con

Lý do, hai ông này đã đề xuất giao đất do công ty mình quản lý cho công ty của người thân để trồng cao su. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc đề xuất, cấp đất nhà nước để người thân trục lợi.

Trước đó, khi kiểm tra quá trình giao đất và việc quản lý, sử dụng đất của các dự án trên địa bàn tỉnh, đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh đã phát hiện ông Quýt đề xuất cấp 90 ha đất (đã trồng 80 ha cao su) thuộc Công ty Cao su Sông Bé cho công ty do con ông làm giám đốc. Ông Hơn đề xuất giao hơn 88,5 ha đất (đã trồng cao su 20 ha) cho công ty do vợ ông làm giám đốc. Trước đó, công ty này được tỉnh thuận chủ trương cho liên doanh với Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé thực hiện dự án chuyển đổi rừng nghèo kiệt sang trồng cao su.

Đoàn thanh tra xác định hành vi của ông Quýt và ông Hơn đã vi phạm nghiêm trọng các điều đảng viên không được làm, đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm hai ông này trước Đảng ủy công ty, đồng thời đề nghị UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm của các sở, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh giao đất cho hai công ty “người thân” này.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm