Kiên Giang: Ngang nhiên bán động vật quý hiếm giữa chợ

Liên quan đến thông tin một tiểu thương bán thủy, hải sản được cho là ở phường Pháo Đài (TP Hà Tiên) đã xẻ thịt một con rùa xanh (Chelonia Mydas) bán công khai tại chợ, trưa 7-2, trao đổi với PLO qua điện thoại, ông Mai Quốc Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), cho hay địa phương đã biết sự việc, Công an thành phố đã tiến hành lập biên bản vụ việc và đang xử lý.

“Đến nay, chưa nghe phía công an báo cáo lại, chúng tôi sẽ cập nhật lại vụ việc và thông tin báo chí” - ông Thắng thông tin thêm.

Hình ảnh rùa xanh (góc trái) bán công khai được cho là ở phường Pháo Đài (TP Hà Tiên). Ảnh: Facebook PMT

Trước đó, sáng cùng ngày, tài khoản Facebook PMT (thành viên nhóm tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã) có dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình kèm hình ảnh một phụ nữ đang bày bán rùa xanh.

Theo người này, hình ảnh trên ghi nhận sáng cùng ngày tại chợ phường Pháo Đài (thuộc TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). “Rất mong cộng đồng chung tay, lên án bảo vệ loài khủng long còn sót lại của hành tinh chúng ta. Mong nhà chức trách tỉnh Kiên Giang quan tâm đến vấn đề này, để không còn những hình ảnh đau lòng như thế này nữa” - dòng status của facebooker PMT ghi.

Sau khi vụ việc được đăng tải, dòng trạng thái này được hàng ngàn lượt quan tâm, hơn 600 lượt chia sẻ. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi loài động vật quý hiếm như rùa xanh lại được bày bán công khai giữa chợ như các loài thủy, hải sản thông thường.

Rùa xanh (Chelonia Mydas) là loài động vật quý hiếm xếp trong danh sách động vật cần được bảo vệ tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP, Nghị định 06/2019/NĐ-CP và 160/2013/NĐ-CP và Sách đỏ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.