Kiên Giang: 2 người nhập cảnh trái phép để... trốn cách ly

Ngày 29-7, thông tin từ Đồn Biên phòng Xà Lực (thuộc Bộ đội Biên phòng Kiên Giang) cho biết đã đưa bốn người nhập cảnh trái phép đến trung tâm Y tế huyện Phú Quốc thực hiện cách ly bắt buộc.

Lực lượng chức năng làm việc với Trần Thị Linh. Ảnh: TXL

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra thuộc Đồn Biên phòng Xà Lực phát hiện một tàu cá chạy từ hướng Campuchia về đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác đã phát tín hiệu dừng tàu tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện trên tàu có 4 người, gồm: anh Trần Văn Hoàng (chủ tàu), anh Lê Văn Thành (người làm cùng tàu, cùng ngụ huyện Phú Quốc, làm nghề lưới ghẹ). Hai người còn lại là anh Phạm Văn Trường (32 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) và Trần Thị Linh (20 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) mang theo nhiều hành lý, vật dụng.

Lực lượng chức năng làm việc với Phạm Văn Trường. Ảnh: TXL

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Trường và Linh khai nhận lâu nay hai người này làm ăn ở Campuchia. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên hai người có ý định về lại Việt Nam.

Tuy nhiên, do không muốn bị cách ly y tế tập trung trong 14 ngày theo quy định, nên Trường và Linh đã thuê một người Campuchia với giá ba triệu đồng để xuống tàu cá của ông Hoàng trốn về Việt Nam.

Lực lượng chức năng đại phương đã đưa cả bốn người này đến trung tâm Y tế huyện Phú Quốc thực hiện cách ly y tế bắt buộc, đồng thời sẽ xem xét tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm