Kiểm tra, sửa chữa hơn 73.000 xe Innova, Fortuner

Từ ngày 18-4, sẽ bắt đầu việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí đối với các sản phẩm Innova, Fortuner nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu long bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết, xiết bu long Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Theo đó, tổng số lượng xe bị triệu hồi để kiểm tra, xử lý các lỗi kỹ thuật là 73.073 xe. Cụ thể, sẽ kiểm tra, xử lý lỗi áp suất dầu phanh cho 167 xe Innova sản xuất trong 2010 (thời gian kiểm tra và sửa chữa mất khoảng 2 giờ); lỗi lực xiết bu long bắt móc neo chân ghế là 53.280 xe Innova và 12.423 xe Fortuner sản xuất năm 2010 (thời gian 2 giờ); lỗi lực xiết bu long Camber là 349 xe Innova J và 7.021xe Innova G sản xuất năm 2006 (thời gian là 1 giờ). Việc kiểm tra xử lý các xe có khả năng có lỗi kỹ thuật sẽ được thực hiện tại tất cả đại lý của TMV trên toàn quốc.

Trước đó, theo kỹ sư Lê Văn Tạch, đã có khoảng 116.000 xe Innova và Fortuner mắc lỗi kỹ thuật. Trong đó, lỗi tay đòn trên và tay đòn dưới không đúng bản thiết kế dẫn tới xe đi khập khiễng, nghiêng xe, có khoảng 7.330 xe; lực xiết bu lông khoảng 48.780 xe và lỗi áp suất dầu phanh khoảng 60.000 xe. Như vậy, nếu đối chiếu con số hơn 116.000 xe với con số hơn 73.000 xe mà TMV công bố vẫn có sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên theo TMV, số lượng xe mà hãng công bố mới chỉ là số xe có khả năng có lỗi kỹ thuật mà tính đến thời điểm hiện tại đã xác định được. “Do có nhiều xe đã được sản xuất cách đây đã lâu nên TMV vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra thêm, nếu phát hiện ra các xe khác, TMV sẽ thông báo thêm cho khách hàng và báo cáo với Cục Đăng kiểm” - thông báo của TMV nêu rõ.

Một lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết đã phân công bộ phận chức năng theo dõi, giám sát việc xử lý các lỗi kỹ thuật. Đồng thời, vẫn đang tiếp tục làm việc với TMV để làm rõ một số vấn đề có liên quan, đưa ra một số biện pháp nhằm hạn chế tối đa các lỗi kỹ thuật tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Cùng ngày, TMV cũng đã có thông cáo gửi cho báo chí, trong đó TMV xin gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về ba vấn đề chất lượng của xe Toyota.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm