HUẾ:

Kiểm tra ghe thuyền, người đàn ông bị trượt chân tử vong

Theo đó, tính đến 15 giờ ngày 13-9, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, do cơn bão số 4, một người đàn ông đã tử vong và một người bị thương, cùng với đó, nhiều nhà cửa, cây nông nghiệp, lâm nghiệp và hệ thống điện… bị hư hại.

Kiểm tra ghe thuyền, người đàn ông bị trượt chân tử vong ảnh 1
Nhiều cây ở các tuyến đường ở TP Huế bị đổ gãy. Ảnh: NGUYỄN DO

Người đàn ông tử vong được xác định là ông Trần Xuân Hối (sinh năm 1949, ở xã Lộc An, huyện Phú Lộc) bị trượt chân tại bến nước sông Truồi khi đang kiểm tra ghe thuyền vào lúc 1 giờ 30 ngày 13-9.

Người bị thương là ông Hồ Xuân Lan (ở xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) hiện đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế vì bị cây đổ trúng người.

Về nhà cửa, toàn tỉnh có một nhà tạm bị sập, 41 nhà bị tốc mái. Cụ thể, một nhà tạm ở huyện A Lưới bị sập; một nhà ở huyện Phú Lộc bị tốc mái thiệt hại trên 70%; hai nhà ở A Lưới, 23 nhà ở Phong Điền, 15 nhà ở Phú Vang bị tốc mái thiệt hại từ 20% đến 50%.

Về nông nghiệp, thủy sản: huyện Phong Điền có 1,5 ha lúa bị thiệt hại; huyện A Lưới có 18 ha sắn, 4 ha ngô hư hại; huyện Nam Đông có 10 ha hoa màu bị ảnh hưởng; huyện Phú Vang có 20 ha hồ nuôi hạn triều bị ngập tràn.

Về cây lâm nghiệp và cây xanh: Trên quốc lộ 49A và 49B có 323 cây xanh bị đổ; huyện Phong Điền có 100 cây lâm nghiệp bị đỗ gãy; hàng trăm cây xanh tại TP Huế, cây xanh ở trường học, các điểm di tích…bị đỗ gãy.

Cùng với một số hệ thống thủy lợi, hệ thống điện bị hư hỏng đang được lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm