Kiểm điểm nhiều cán bộ Hội chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang

Sau khi xác minh, kiểm điểm sai phạm đối với lãnh đạo cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Kiên Giang đã chính thức triển khai quyết định kỷ luật bà Trần Thị Mỹ Linh - Phó bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang - bằng hình thức khiển trách Đảng.

Việc kỷ luật này căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho thấy chi bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang bị mất đoàn kết. Trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, tại chi bộ chưa đạt yêu cầu, nhiều Đảng viên có dấu hiệu “bằng mặt, không bằng lòng” nhưng chi ủy, chi bộ chưa có biện pháp chấn chỉnh.

Cũng theo kết luận, bà Linh với trách nhiệm là người đứng đầu cơ quan đã quản lý nguồn quỹ không đúng quy định, rút 50 triệu đồng từ quỹ Phòng chống lụt bão do hội quản lý đang gửi tại ngân hàng cho một cá nhân mượn mà không thông qua tập thể. Bà đã tự ý giao thầu thi công các hạng mục công trình của cơ quan trước khi dự án được phê duyệt. Trong quá trình kiểm tra, bà Linh thiếu trung thực khi cung cấp hồ sơ gây khó khăn cho tổ kiểm tra. Do đó, bà Linh phải có trách nhiệm giao nộp lại quỹ phòng chống lụt bão 50 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Linh còn không thực hiện đúng các quy chế của ban chấp hành, ban thường vụ hội đề ra và có sai phạm trong việc thực hiện điều lệ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong quá trình lãnh đạo bản thân bà Linh còn để nội bộ xảy ra mất đoàn kết kéo dài gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tập thể.

Qua thanh tra Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang còn đề nghị cơ quan này tổ chức thu hồi quyết định bổ nhiệm chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang đối với bà Đinh Thị Thơm. Đồng thời thu hồi tiền trợ cấp trách nhiệm cũng như khoản lương tăng thêm sau khi bà Thơm nhận nhiệm vụ từ tháng 10/2007 đến nay vì việc bổ nhiệm cán bộ này vi phạm Pháp lệnh cán bộ công chức.

Hiện Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang giao cho Chi bộ Hội chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Thơm vì không tự giác báo cáo với chi ủy, lãnh đạo cơ quan về hình thức kỷ luật Đảng và chính quyền. Trong lý lịch không tự khai báo từng bị kỷ luật để được đề bạt làm chánh văn phòng.

Đối với các cán bộ là Võ Thị Việt Nhân, Lê Tú Băng và Phạm Minh Tùng cũng bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì trong thời gian làm kế toán, thu - chi tài chính có nhiều sai sót..

Theo Thiên Phước (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm