Khuyến cáo giáo viên ở Đoại Huoai không về quê ăn Tết

Sáng 5-2, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Trinh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đoại Huoai cho biết: "Cái này (CV 37/PGDĐT-PV) là theo chỉ đạo chung của tỉnh, huyện. Vì giáo viên ở huyện đến từ nhiều nơi trên khắp cả nước, cho nên khi dịch bùng phát thì Phòng có quán triệt là hạn chế đến những nơi có nguy cơ lây lan dịch chứ không phải là cấm.

“Hạn chế đi lại, những trường hợp nào mà về những nơi có dịch, trường hợp đặc biệt thì phải có ý kiến của lãnh đạo huyện. Phía Phòng chỉ khuyến cáo, còn một số trường hợp cụ thể vẫn giải quyết chứ không phải cấm gì đâu. Trước đây có một số giáo viên cũng xin về quê trong đó có cả người ở Hải Dương, Nam Định, Cao Bằng, Bắc Cạn… nên Phòng khuyến cáo như thế để phòng chống dịch.

Mọi năm, mọi người xin nghỉ phép thì giải quyết ngay thôi, nhưng trong tình hình dịch hiện nay thì thực hiện những chỉ đạo của tỉnh, huyện nên khuyến cáo người dân hạn chế đi lại những chỗ liên quan đến dịch và nơi nguy cơ có dịch…Còn ví dụ trường hợp cụ thể như về quê ở Vũng Tàu, Bến Tre… thì vẫn bình thường. Nói chung, chúng tôi khuyến cáo mọi người để chung tay nhau phòng chống dịch” - vị Trưởng phòng thông tin.

Ngoài ra, đại diện Phòng GD&ĐT huyện này cũng khuyến cáo đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, thông báo đến cha mẹ học sinh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.

Lâm Đồng đang thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: AP

Trước đó, ngày 29-1, Phòng GD&ĐT huyện Đoại Huoai có công văn gửi đến các trường học trên địa bàn về việc không giải quyết đi phép ra khỏi tỉnh trong thời gian nghỉ Tết Tân Sửu để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là hai ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh… Phòng giáo dục huyện yêu cầu các Hiệu trưởng tuyên truyền, khuyến cáo cha mẹ học sinh không đưa con em về quê, đi du lịch hoặc đi chơi, thăm bà con, đi ra khỏi tỉnh; hạn chế đi, đến những nơi tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

“Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường không về quê hoặc đi ra khỏi tỉnh trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; hạn chế đi, đển những nơi tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 kể cả trong tỉnh. Đối với tất cả những trường hợp đã được UBND huyện và Hiệu trưởng giải quyết cho đi phép ra khỏi địa phương, về quê ăn tết, yêu cầu Hiệu trưởng thông báo dừng không đi phép trong thời gian này”- trích văn bản.

Tại Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19, tuy nhiên cơ quan chức năng tỉnh này đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân an toàn đón Tết.

Hôm qua, tỉnh Lâm Đồng có công văn về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc đang có diễn biến phức tạp, bệnh do biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh hơn các chủng COVID-19 trước đây, do vậy UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan nâng cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch…

UBND tỉnh yêu cầu dừng tổ chức các hoạt động hội xuân, hội chợ, chương trình biểu diễn nghệ thuật nơi công cộng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021. Việc bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, UBND tỉnh sẽ căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh để có chỉ đạo cụ thể vào ngày 8-2-2021 (27 Tết).

UBND tỉnh yêu cầu không tổ chức trực đón, tiếp khách đến thăm, chúc Tết và không tổ chức đi thăm, chúc tết các cơ quan, đơn vị vào dịp Tết Nguyên đán; chỉ trực hành chính, đảm bảo an ninh trật tự theo quy định. Thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế); yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm