Khui 2 triệu heo đất, góp 1.000 tỉ đồng

Sáng 29-12, tại Trường Đại học Sài Gòn, Hội Khuyến học TP.HCM tổ chức buổi tổng kết 10 năm thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, mô hình xây dựng quỹ khuyến học gia đình (2007-2017).

Tại buổi lễ, bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học TP.HCM, cho biết qua 10 năm thực hiện, chương trình đã nuôi gần 2 triệu con heo đất với tổng số tiền tiết kiệm lên đến hơn 1.000 tỉ đồng.

Cũng theo bà Ngọc, chương trình đã có thêm nhiều mô hình hay, tổ chức thực hiện chương trình với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đạt hiệu quả cao.  Nhiều chi hội khuyến học của các cơ quan UBND phường xã, của cựu chiến binh, cơ quan Đảng Đoàn đã có 100% CBCN tham gia chương trình. Đặc biệt năm 2017, ở khu vực trường học có một bước tiến rõ rệt trong việc thực hiện chương trình, đã có 94,9% trường công lập tham gia chương trình. 

Ông Nguyễn Huy Cân, Chủ tịch Hội Khuyến học TP.HCM, tặng bằng khen cho những tập thể có thành tích trong chương trình "tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học"

Không chỉ tập thể mà nhiều cá nhân thời gian qua cũng đã tích cực tham gia phong trào. Bà Lê Thị Phúc, phường Bình Thuận, quận 7, là một người như vậy. Suốt 10 năm qua, bằng việc lượm bán ve chai, để dành những đồng lương hưu ít ỏi cùng với tiền thưởng từ các hoạt động xóa đói giảm nghèo…, bà đã nuôi heo đất ủng hộ gần 80 triệu đồng cho quỹ khuyến học.

“Tôi vất vả từ nhỏ, một mình nuôi 2 con khôn lớn nên rất hiểu và cảm thông với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tôi chỉ biết giúp họ bằng những việc trong khả năng của mình để tất cả mọi người đều có cơ hội đến trường. Vì chỉ có học mới có thể thoát nghèo”, bà Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm