Khu vực Vịnh Bắc bộ cần đề phòng thời tiết nguy hiểm

Phóng viên phỏng vấn ông Lương Tuấn Minh, Trưởng phòng Quản lý khí tượng, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương về những thông tin cụ thể:

** Xin ông cho biết ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp đi qua Bắc bộ tới thời tiết các khu vực ở nước ta?

Ông Lương Tuấn Minh: Ảnh hưởng của rãnh thấp đi qua Bắc bộ và ảnh hưởng của nhiễu động nhiệt đới trên cao đã khiến cho Bắc bộ có mưa ở nhiều nơi.

Riêng phía Tây Bắc bộ, vùng núi phía Bắc, khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Tây Nguyên có mưa rải rác. Nam bộ đang trong thời kỳ ít mưa.

Thời gian tới, ở toàn quốc, về cơ bản nắng nóng không có gì nghiêm trọng.

** Hiện nay, tại khu vực biển nước ta có hiện tượng thời tiết gì nguy hiểm không, thưa ông?

Ông Lương Tuấn Minh: Thời tiết khu vực Nam biển đông chủ yếu có đới gió mùa Tây Nam nhưng đới gió mùa Tây Nam yếu nên thời tiết không có gì xấu. Tuy nhiên tại khu vực Vịnh Bắc bộ do nằm trong dải thấp và nhiễu động nhiệt đới nên có mưa rào và dông. Cần đề phòng thời tiết nguy hiểm ở khu vực Vịnh Bắc bộ.

Trong thời gian khoảng 2 ngày tới, khu vực Vịnh Bắc bộ và khu vực phía Nam của đảo Hải Nam (Trung Quốc) – là khu vực đang xảy ra mưa dông mạnh, nhiễu động đang tiến vào khu vực đông bắc của Việt Nam và trên vịnh Bắc bộ. Tàu thuyền nhỏ đi trên Vịnh Bắc bộ cần đề phòng dông, lốc và có khả năng xảy ra gió giật trên cấp 6.

** Xin cảm ơn ông!

Theo Cẩm Tú (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm