'Không về quê thì ở đây ăn Tết với cô chú!'

Trưa 29-1, khu nhà trọ của ông Võ Văn Thành (đường Hồ Ngọc Lãm, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) rộn rã tiếng cười nói, cùng với đó là mùi xào nấu đồ ăn thơm lừng khắp xóm.

Những người chủ nhà trọ bận rộn nấu nướng cho khách thuê phòng nhà mình. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Hôm nay, ông Thành cùng các chủ nhà trọ khác trên địa bàn phường được sự tài trợ của Liên đoàn lao động, Hội liên hiệp phụ nữ, Quận Đoàn quận Bình Tân và Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức chương trình “Nấu món ăn ngày Tết” cho người lao động trọ tại nhà mình.

Trong khoảng sân nhà hơn chục mét vuông, ông Thành đặt 10 bàn ăn để phục vụ cho hơn 100 công nhân không có điều kiện về quê Tết này.  “Cũng đâu tốn kém là bao, chỉ là thêm chén thêm đũa. Những người công nhân ở xa vì khó khăn đành ở lại vào dịp Tết thì các cô chú là chủ nhà trọ quanh đây cứ tổ chức để ăn Tết cùng họ, chia sẻ chút không khí ngày tết. Hàng năm, cứ đến 30 Tết mà công nhân nào ở lại nhà trọ của chú thì chú kêu qua nhà, không về quê thì ăn tết với cô chú”, ông Thành chia sẻ.

Chị Linh (người thứ ba từ bên phải sang) cùng các công nhân khác vui vầy bên mâm cơm ngày Tết. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Từ Quảng Ngãi vào TP.HCM làm công nhân được 16 năm cũng là 16 năm chị Trần Thùy Linh gắn bó với khu nhà trọ của ông Thành. Tám lần ăn Tết ở nhà trọ, chị Linh đều nhận được sự quan tâm của gia đình ông.  

 “Những năm không về rất nhớ quê và tủi thân, nhưng được chú Thành đến hỏi thăm, an ủi, rồi công đoàn đến tổ chức nấu ăn mình cũng đỡ buồn hơn, thấy cuộc sống công nhân cũng vẫn còn nhận được nhiều sự quan tâm”, chị Linh tâm sự.

Những phần quà được gửi tặng đến những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trong dịp Tết Kỷ Hợi, Liên đoàn lao động quận Bình Tân đã tổ chức chương trình “Nấu món ăn ngày tết” tại sáu cụm nhà trọ trên địa bàn quận, với trên 40 mâm cơm cho công nhân phải đón Tết xa quê. Mỗi mâm cơm được Liên đoàn tài trợ 1 triệu đồng và các chủ nhà trọ tự đóng góp thêm.

“Đây là hoạt động thường niên của liên đoàn hướng đến chăm lo đời sống cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn phải đón tết xa quê. Đồng thời thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa người công nhân và chủ nhà trọ, giúp người công nhân cảm nhận được nhiều hơn sự quan tâm của xã hội dành cho mình”, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Bình Tân cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm