Không để BV Chợ Rẫy xảy ra vụ việc tương tự BV Bạch Mai

Chiều 30-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM đã họp trực tuyến nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng BV Chợ Rẫy có quy mô lớn với 6.000 người thăm, khám chữa bệnh và không kém gì BV Bạch Mai (Hà Nội).

“Tôi được biết giám đốc BV Chợ Rẫy đã có kế hoạch đối với người khám bệnh, kiểm tra xử lý đối với người đổ rác, người đến thăm, người làm vệ sinh... Tuy nhiên TP cần có phương án hỗ trợ  BV” - ông Phong nói.
Ông Phong cũng đề nghị giám đốc Sở Y tế mời giám đốc BV Chợ Rẫy làm việc về những giải pháp cần TP hỗ trợ gì để cùng hợp lực với nhau chống dịch, không để xảy ra vụ việc tương tự BV Bạch Mai.
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết sáng nay đã đề nghị ông Lê Thanh Liêm (Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP) phải kiểm tra lại tất cả công ty cung cấp thức ăn cho BV (giống Công ty Trường Sinh cung cấp thức ăn cho BV Bạch Mai).
Ông Phong đề nghị đối với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM phải hạn chế người nhà đến thăm, chăm sóc bệnh nhân và bố trí người vào cổng bệnh viện theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải kiểm tra lại quy trình làm việc và phục vụ, không xảy ra những sự việc đáng tiếc.
Ngoài ra, ông Phong cũng đề nghị Sở Y tế phải đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế trong suốt thời gian chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm