Không có vụ kỹ sư ở Vũng Tàu tiếp xúc bệnh nhân COVID-19

Sáng 10-3, trên mạng xã hội lan truyền và chia sẻ thông tin với nội dung một email nội bộ của Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) về trường hợp gia đình kỹ sư điện VQH (ngụ tại khu tập thể năm tầng của Vietsovpetro) đi du lịch tại Huế, có tiếp xúc với các du khách người Anh nhiễm COVID-19.

Theo nội dung thông tin chia sẻ trên mạng, anh H. nghỉ phép và cùng gia đình vừa đi du lịch tại miền Trung. Trong đó, anh H. đi cùng chuyến bay, tiếp xúc với ba du khách người Anh (đi cùng bệnh nhân số 17 nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054) được xét nghiệm dương tính với COVID-19, hiện đang cách ly tại Huế. Kết thúc chuyến du lịch, anh H. đã trở về lại Vũng Tàu.

Khu tập thể năm tầng, nơi ở của nhiều cán bộ, kỹ sư Vietsovpetro.

Thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho rất nhiều đồng nghiệp của anh H. và người dân sống tại khu tập thể năm tầng. Họ đã có email gửi lãnh đạo xí nghiệp xác minh thông tin bởi cho rằng nguy cơ anh H. lây nhiễm virus rất cao…

Ngay khi các thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, lãnh đạo TP Vũng Tàu, Liên doanh Vietsovpetro đã cho kiểm tra xác minh lại.

Theo thông tin chính thức, anh H. có nghỉ phép và ra Bắc du lịch. Tuy nhiên, anh H. đi ô tô cá nhân từ Bắc Giang vào đến Quảng Bình, cùng đoàn khách 28 người, trong đó có 15 người khách nước ngoài thăm quan Hang Én.

Anh H. không đi máy bay như tin lan truyền. Đoàn khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 cũng không vào Quảng Bình. Cho nên không có chuyện anh H. cùng gia đình tiếp xúc với các hành khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054.

Thông tin chính thức này cũng được UBND TP Vũng Tàu, Liên doanh Vietsovpetro chia sẻ rộng rãi để người dân yên tâm.

Trong sáng cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu cũng tiến hành họp để nghe tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và dự trù phương án đón người dân Vũng Tàu trở về từ vùng dịch nếu có.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm