Không có việc cách ly lãnh đạo phường ở Vũng Tàu vì COVID-19

Trong sáng cùng ngày, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về một báo cáo của UBND phường 3 khiến nhiều người dân, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lo lắng, hoang mang.   

Cụ thể, theo danh sách Công ty TOTO Việt Nam Chi nhánh TP.HCM gửi các cá nhân có tham gia buổi gặp mặt, dùng cơm với bệnh nhân thứ 34 nhiễm COVID-19 người Bình Thuận thì có bốn trường hợp F1 và 37 trường hợp F2.

Trong đó có ông Đỗ Anh Tuấn, nhân viên phân phối (F1), có gặp gỡ với bà Nguyễn Thị Hằng (F2) vào ngày 5-3.

Ngày 8-3, bà Hằng có gặp gỡ và tiếp xúc với bà Đào Thị Thiết (F3) là nhân viên kế toán của UBND phường 3 (ngụ phường Nguyễn An Ninh).

Từ ngày 8 đến 12-3 bà Thiết đã sinh hoạt và làm việc bình thường, gặp gỡ, tiếp xúc một số chị em trong nhóm tập thể dục gần nhà và một số cán bộ, nhân viên Đảng ủy, UBND phường 3.

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 12-3, bà Thiết báo cáo cho lãnh đạo phường 3 biết. Lãnh đạo phường đã yêu cầu bà Thiết về nhà tổ chức cách ly tại nhà, theo dõi tình hình sức khỏe, báo cáo Trạm Y tế phường Nguyễn An Ninh để quản lý, theo dõi. Để đảm bảo an toàn tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, UBND phường 3 báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu để chỉ đạo.

Báo cáo này đã được nhiều người dân Vũng Tàu chia sẻ trên mạng xã hội trong tâm trạng lo lắng, hoang mang.

Tuy nhiên, theo UBND TP Vũng Tàu, căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên phường 3 đã tiếp xúc với bà Thiết (F3) là F4. Những trường hợp này cần thực hiện đeo khẩu trang y tế tại công sở, vẫn làm việc bình thường, theo dõi sức khỏe các F trước đó…

Cũng trong ngày 13-3, Thành ủy Vũng Tàu cũng đã có văn bản gửi các đơn vị, phường yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc quản lý thông tin liên quan đến dịch COVID-19.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Mặc dù đến nay TP Vũng Tàu chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng với tinh thần chủ động phòng chống dịch, hệ thống chính trị TP và tỉnh vẫn đang khẩn trương, tập trung thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tuy nhiên, một vài ngày qua cho thấy một số văn bản chỉ đạo, điều hành, trao đổi giữa các đơn vị đã lọt ra ngoài và được đăng tải trên mạng xã hội, gây tác động tiêu cực đến tâm lý người dân, tạo ra sự hoang mang.

Do đó, Thành ủy Vũng Tàu đề nghị các đơn vị siết chặt quản lý các thông tin này, làm rõ và xử lý trách nhiệm cán bộ để lọt thông tin không chính thống, gây hoang mang dư luận…

Được biết quan điểm của lãnh đạo TP và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là thông tin kịp thời, đúng về dịch bệnh đến người dân, không giấu thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm