Không có chất kích thích trong trâu chọi húc chủ

Ngày 18-7, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu vật phẩm của con trâu chọi húc chết chủ trâu vừa qua.
Theo đó, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an đã gửi kết quả xét nghiệm cho UBND quận này.
"Kết quả cho thấy không có chất ma túy thông thường trong mẫu xét nghiệm của con trâu số 18" - ông Minh nói với Pháp Luật TP.HCM.

Ban tổ chức để các chủ trâu vào sân rất nguy hiểm. Ảnh: HẢI ĐƯỜNG

Trước đó, sáng 1-7, tại vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn, 32 con trâu tham gia 16 trận đấu. Đến trận 14, trâu số 18 gặp trâu số 23 cùng phường nhưng không thi đấu, quay ra húc chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngay trong sới chọi. Ông Hướng tử vong sau nhiều giờ cấp cứu.
UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng Lễ hội chọi trâu 2017; xét nghiệm chất kích thích với các con trâu. Trâu số 18 bị bắn chết sau một ngày để lấy mẫu vật phẩm gửi lên Bộ Công an xét nghiệm tìm chất kích thích.
Ngày 4-7, ban tổ chức lễ hội đã họp bàn, cho phép chủ trâu tự lấy mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu của trâu nhà gửi lên Trung tâm Văn hóa quận Đồ Sơn để chuyển tiếp Công an TP Hải Phòng.
Trong số 31 con trâu thi đấu vòng loại, chỉ 19 con được lấy mẫu nước tiểu và máu do số còn lại bị giết thịt gần hết hoặc chủ trâu không hợp tác lấy mẫu với lý do tâm linh. Kết quả cả 19 con trâu âm tính với chất kích thích, tăng lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm