Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài

Từ 12 đến 13 giờ, lượng người từ miền Tây trở về lại TP trên quốc lộ 1 bắt đầu đông dần. Tại các ngã ba quốc lộ 1 với đường Nguyễn Hữu Trí và ngã ba Tân Kiên bắt đầu có hiện tượng dồn ứ nhẹ khi có chớp đèn đỏ.

Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài ảnh 1
 Ngã ba quốc lộ 1 với đường Nguyễn Hữu Trí và ngã ba Tân Kiên

Lúc 15 giờ, lượng người từ Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai đổ về bến phà Cát Lái, phía huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để qua phà về lại phía quận 2, TP.HCM tăng nhẹ. Nhân viên bán vé của bến phà Cát Lái bắt đầu triển khai bán vé từ xa cho khách vào bến, xuống phà.

Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài ảnh 2
Bán vé từ xa cho khách xuống phà

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, hôm nay (3-5) lượng người qua bến phà Cát Lái đã giảm xuống, ước sẽ đạt khoảng 65.000 người, trong khi các ngày trước (1 và 2-5) lượng khách qua phà là 80.000-86.000 lượt người/ngày. Đến 16 giờ hôm nay, ước tính trong bốn ngày lễ có hơn 320.000 lượt người qua phà Cát Lái, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, ước tính đến 16 giờ ngày hôm nay có khoảng  30.000 lượt người qua phà Bình Khánh từ huyện Cần Giờ về lại nội đô. Tạm tính, trong bốn ngày lễ có khoảng 180.000 lượt người qua phà Bình Khánh cũng tăng khoảng 6% so cùng kỳ 2015.

Trong hai ngày qua (2 và 3-5) cảng Cát Lái đã hoạt động xếp dỡ trở lại. Lúc 15 giờ 15 hôm nay, các xe container vào ra tấp nập ở cổng cảng A và giao cắt với dòng người, xe từ phà Cát Lái lên trên đường Nguyễn Thị Định. Giao thông trước cổng cảng bắt đầu phức tạp.

Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài ảnh 3
Xe container vào ra tấp nập ở cổng cảng Cát Lái

Tại nút giao Mỹ Thủy, các dòng xe từ Vành đai Đông, Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định đổ vào vòng xoay bắt đầu tăng.

Tuy nhiên, theo Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái, lượng xe trên các tuyến và vào nút Mỹ Thủy như thế là… “vắng hoe” so với các ngày trước.

Từ lúc 16 giờ các dòng xe ô tô từ hướng cao tốc Dầu Giây - Long Thành đổ vào nội đô bắt đầu đông.

Tại điểm dừng xe trước điểm quay đầu xe ở gần cầu Bà Dạt đã xuất hiện hiện tượng nhiều xe chen vào cả làn dừng xe khẩn cấp bên tay phải để vượt thoát nhanh vào nội đô.

Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài ảnh 4
Điểm dừng xe trước điểm quay đầu xe ở gần cầu Bà Dạt

Đến hơn 16 giờ, tại các trạm thu phí quanh TP và ở các trạm cửa ngõ chưa có tình trạng ùn ứ kéo dài trên 1 km nên chưa có việc xả trạm thu phí.

Một mặt xe qua trạm vẫn chưa đông, một mặt các trạm đều đã áp dụng thu phí tự động nên xe qua trạm nhanh chóng. Trong ảnh các xe qua trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội lúc 16 giờ 15 ngày hôm nay (3-5).

Không bị kẹt đường sau kỳ nghỉ lễ dài ảnh 5

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm