'Không bao giờ tôi nghĩ được có căn nhà như thế này'

Đến bàn giao sửa chữa nhà tình thương cho cụ bà Nguyễn Thị Xuôi (82 tuổi), tại ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây, ông Trần Quang Nuôi, Giám đốc Quỹ tín dụng Tân Túc, huyện Bình Chánh chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, cảm động khi đóng góp một phần nhỏ chăm lo đời sống xã hội về nhà ở cho bà con thiếu điều kiện sửa chữa khi nhà xuống cấp, hư  hỏng.

Đây là chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của huyện cũng như TP và là tâm niệm của chúng tôi trong điều kiện có thể dành ra một phần giúp đỡ bà con”.

Mỗi căn nhà sửa chữa có giá trị 50 triệu đồng. Ngoài ra hai bà cụ còn được tặng hai bếp gas. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh trao tặng bếp gas cho cụ Nguyễn Thị Lắm (76 tuổi). Ảnh: NGUYỄN TÝ

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, chương trình nhà tình thương, hỗ trợ sửa chữa bắt đầu từ năm 2007. Chương trình đã vận động mạnh thường quân tài trợ 95 nhà tình thương, sửa chữa.

Cho đến nay trên địa bàn xã không còn nhà dột nát. Tuy nhiên một số nhà tình thương của các cô chú lớn tuổi đã xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa còn hạn chế. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành, ủng hộ chương trình an sinh xã hội của xã”.

Đến bàn giao sửa chữa nhà tình thương cho cụ bà Nguyễn Thị Lắm (76 tuổi), tại ấp 3A, ông Nguyễn Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh chia sẻ: “Khi đến đây thấy căn nhà khang trang bản thân tôi rất vui mừng.

Sự đóng góp của anh em trong Hội Doanh nghiệp có ý nghĩa khi đóng góp một phần nào cho bà con nghèo. Và càng ý nghĩa hơn nữa khi nghe cô (bà Nguyễn Thị Lắm-PV), nói ‘Không bao giờ tôi mơ ước được, nghĩ được có căn nhà như thế này’.

Nghe cô nói câu đó rất ấm lòng, rất vui. Hy vọng sẽ làm nhiều việc có ý nghĩa hơn giúp đỡ người nghèo có mái ấm”.

Bà Nguyễn Thị Lắm vui mừng nói: "Không bao giờ tôi mơ ước được, nghĩ được có căn nhà như thế này".

Nguyên Bí thư huyện Bình Chánh – ông Nguyễn Văn Phụng là cầu nối để các doanh nghiệp đến hỗ trợ sửa chữa nhà tình thương ở huyện Củ Chi, nói: “Trong tình hình dịch COVID-19 mà anh em doanh nghiệp chung tay hỗ trợ bà con nghèo là rất quý. Xã Tân Thạnh Tây là xã loại 2 còn nhiều bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa không những chỉ ở Củ Chi mà còn toàn TP".

Một số hình ảnh bàn giao hai căn nhà sửa chữa ở Củ Chi:

Từ trái sang: Ông Trần Quang Nuôi, cụ Nguyễn Thị Xuôi, ông Nguyễn Văn Cẩm và ông Nguyễn Văn Phụng.

Các mạnh thường quân và lãnh đạo xã Tân Thạnh Tây bàn giao nhà sửa chữa cho cụ Nguyễn Thị Xuôi.

Ông Nguyễn Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chánh trao số tiền 50 triệu đồng sửa chữa nhà tình thương cho cụ Nguyễn Thị Lắm.

Ông Nguyễn Văn Phụng, nguyên Bí thư huyện Bình Chánh (ở giữa mặc áo xanh) là cầu nối để các doanh nghiệp đến hỗ trợ sửa chữa nhà tình thương ở huyện Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.