Khôn ngoan đánh phấn, dại dột đánh ghen

Đã nói đến đàn bà là phải nói đến chữ "GHEN". Dù cho ghen ít, ghen nhiều, ghen ngầm hay ghen lộ... thì ghen cũng là một trong những "nét đặc trưng" của đàn bà. Có điều, chữ ghen được bộc lộ thế nào là tùy vào tính cách, sự cảm nghiệm và suy nghĩ, nhìn nhận sự việc của mỗi người.

Gần đây cứ vài ngày, trên new feed lại xuất hiện một vụ đánh ghen, nhiều đến nổi ngán chẳng muốn xem. Hình ảnh những người đàn bà lao vào cấu xé đánh đập nhau chỉ vì một gã đàn ông nhìn vừa phản cảm, vừa đáng thương lắm chị em à, liệu có đáng không...

Tôi nghĩ bất cứ đàn bà nào cũng đã từng trải qua những cơn ghen và tôi cũng quá hiểu độ "điên" của nó thế nào. Nên chẳng trách khi cơn ghen đến, nhiều chị em có thể bất chấp tất cả, không còn suy nghĩ thêm được đúng sai, kể cả đánh mất chính mình.

Không đau không ghen sao được khi người chồng hoặc người yêu mà đàn bà đã dùng cả thanh xuân để yêu thương, người đã từng thề non hẹn biển với mình đùng một cái đi yêu thêm người khác, đó là một sự tổn thương khá lớn. Nhưng có lẽ trong những lúc này, đàn bà càng phải nên trầm lại, nhìn nhận vấn đề, tìm ra hướng giải quyết chứ đánh ghen ào ào chỉ làm xấu hình ảnh của mình mà chưa chắc được kết quả tốt đẹp.

Đa phần phụ nữ khi ghen sẽ nhằm vào người thứ ba mà trút giận, trong khi nguyên nhân chính và chủ yếu là người chồng bên cạnh thì phụ nữ lại ít khi xử lý hoặc chỉ phản ứng yếu ớt mà thôi. 

Hãy nhìn lại mối quan hệ vợ chồng cũng như ngọn lửa hôn nhân có còn ấm áp không. Nguyên nhân và lỗ hổng nào để kẻ thứ ba có thể chen chân vào giữa hai người. Nếu tìm ra được lý do thì nhiều khả năng có thể đưa ra giải pháp để thay đổi tình hình. Hoặc đưa ra quyết định tiếp tục hay buông bỏ là tùy ở mỗi người với từng hoàn cảnh khác nhau...

Có thể các chị em cho rằng chỉ là lý thuyết suông vì cơn ghen tới ai kiềm chế được để mà bình tĩnh. Nhưng các chị hãy nghĩ lại đi, chỉ vì nóng giận đánh ghen mà lỡ như có chuyện gì thì con các chị ai sẽ nuôi. Và có phải các chị đang dọn đường cho kẻ thứ ba danh chính ngôn thuận đến với chồng mình khi mình tù tội hay không. Hành động đánh ghen có như thế nào đi nữa thì cũng là làm tổn thương chính bản thân mình. 

Vì vậy, phụ nữ à, hãy yêu chính mình chứ đừng đợi đàn ông vì không có gì ngốc nghếch bằng chuyện đặt cược cuộc đời mình cho người khác. Hãy tạo cho mình một hình thức tốt nhất có thể, thậm chí là xinh đẹp nhất kèm theo giá trị nội lực thực sự: Chuyên tâm nuôi dạy con cái, sống tích cực hơn và làm những điều mình thích,... như vậy cũng đủ để các chị em thấy cuộc đời rất đẹp. Và lúc đó, biết đâu các ông chồng sẽ phải chạy theo để giữ lấy mình chứ không cần các chị em phải đánh ghen hay làm bất cứ điều gì để giữ lấy chồng. 

Với người phụ nữ, con cái mới là tài sản quý giá hơn mọi thứ, kể cả người đàn ông mình hết mực yêu thương. Nên đừng để mình chịu thiệt thòi mà ảnh hưởng tới con vì những người không đáng. 

Có yêu mới ghen, có thương mới hận. Nhưng hãy nhớ rằng càng đau thì càng phải "tỉnh" nhé, phụ nữ ơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm