Khởi tố vụ 80 trẻ sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu

Ngày 28-7, liên quan đến vụ việc 80 trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao đầu quy, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Trước đó như Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, từ ngày 1-5 đến 21-7, BV Da  Da liễu Trung ương đã khám và điều trị cho gần 80 bệnh nhi (dưới 15 tuổi) bị sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hiền (tỉnh Hưng Yên).

Đến ngày 13-7, BV Da liễu Trung ương có công văn khẩn gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) để báo tình trạng mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Báo cáo có nêu rõ: nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh của trẻ nhỏ liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Bộ Y tế và báo chí, đồng thời qua kiểm tra Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức xử phạt y sĩ Hoàng Thị Hiền (người trực tiếp cắt bao quy đầu cho các bệnh nhi trước đó – PV) 100 triệu đồng, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền. Đồng thời, ngành y tế Hưng Yên hỗ trợ trẻ sùi mào gà 3 triệu, tuy nhiên đến chiều 26-7, nhiều gia đình vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ.

Ngoài ra, để có kết quả sớm và chính xác nhất, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó nghi vấn lớn vẫn là dịch vụ cắt bao quy đầu trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền.

Ngày 26-7, các gia đình cử người đại diện làm việc với luật sư , họ cho biết sẽ có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố điều tra vụ hàng loạt trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà, trong đó xem xét làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hoàng Thị Hiền, người đã điều trị chứng hẹp bao quy đầu cho các cháu trước khi các cháu được xác định mắc bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm