Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM hiến máu mùa dịch COVID-19

Sáng 20-4, tại trụ sở Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), rất đông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã có mặt để hiến máu theo kêu gọi tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng thiếu lượng máu nghiêm trọng trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bác sĩ đang thực hiện lấy máu của người hiến máu.

Đợt hiến máu tình nguyện diễn ra từ ngày 20-4 đến hết năm 2020. Theo ghi nhận của PV, mặc dù lượng người tham gia hiến máu khá lớn, song công tác chuẩn bị vẫn được triển khai chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Tại đây, các biện pháp an toàn được triển khai ngay từ giai đoạn khai tờ khai hiến máu. Người hiến máu sau khi khai xong tờ khai thì được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sau đó tiếp tục xếp hàng để đi qua máy khử khuẩn trước khi bước vào khu vực đo huyết áp và tư vấn ở bên trong.

Sàng lọc người hiến máu trước khi khai tờ khai hiến máu.

Một số thông tin y tế khác cũng được thu thập từ người hiến máu.

Người hiến máu được khử khuẩn toàn thân bằng buồng khử khuẩn đặt ở lối ra vào.

Kiểm tra huyết áp đối với người hiến máu.

Người hiến máu nhận được tư vấn của bác sĩ trước khi vào khu vực hiến máu.

Anh Lê Trần Minh Chung (báo Pháp Luật TP.HCM) tham gia hiến máu tại Nhà văn hóa Thanh niên sáng 20-4.

Để đảm bảo, mỗi đợt hiến máu chỉ có tối đa 20-30 người và cách nhau 30 phút, không tập trung đông người ở khu vực hiến máu.

Người hiến máu được nhận giấy chứng nhận trước khi ra về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm