Khoảng 200 du khách Trung Quốc có nhu cầu ở lại Mũi Né

Ngày 1-2, theo Thông cáo báo chí của Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận, tính đến chiều tối 31-1, có khoảng gần 20 ngàn du khách đang lưu trú ở các khách sạn, resort, cơ sở du lịch tại tỉnh này.

BS Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, báo cáo tình hình tại cuộc họp UBND tỉnh. 

Trong đó, du khách Trung Quốc chỉ còn khoảng 200 người so với cách đây một tuần là hơn 2.200 người. Số du khách Trung Quốc này đã lưu trú tại Bình Thuận thời gian trước đó và đang có nhu cầu ở lại các cơ sở lưu trú tại Mũi Né.

Được biết, đây là số du khách còn kẹt lại trong khi hôm nay, hãng hàng không Vietjet Air đã ngừng khai thác các chuyến bay tới Trung Quốc. Riêng Vietnam Airlines sẽ ngưng các chuyến bay đến Trung Quốc từ ngày 4-2 và Jetstar Pacific từ 6-2 do lo ngại dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Sở VH-TT&DL đã thành lập HAI tổ kiểm tra, đi nắm thông tin tại các doanh nghiệp du lịch. Qua đó hướng dẫn, Sở nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nắm chắc tình hình thực tế tại các cơ sở doanh nghiệp du lịch.

Phần lớn các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, đều chủ động trong việc phòng ngừa dịch bệnh như: trang bị khẩu trang, phát bao tay miễn phí tại quầy lễ tân và xịt khử trùng, máy đo thân nhiệt,… đồng thời tạo điều kiện cho các trường hợp hủy phòng một cách nhanh chóng, dễ dàng, thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bởi đây là trường hợp bất khả kháng như hoàn tiền lại hoặc chuyển sang thời gian lưu trú khác.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - đơn vị chủ lực về phòng chống dịch bệnh rà soát, bổ sung, củng cố nhân lực cho hai đội cơ động để chủ động phát hiện và phòng, chống nhiễm virus Corona.

Bên cạnh việc chuẩn bị phương tiện, hóa chất, đội chống dịch… Trung tâm này cũng cần thực hiện các hoạt động kiểm dịch y tế với người, phương tiện cập cảng Vĩnh Tân, qua đó tiếp nhận thông tin khai báo y tế, trực tiếp đo thân nhiệt, nếu có trường hợp sốt, nghi nhiễm bệnh sẽ cách ly và xử lý theo quy trình của Bộ Y tế với tinh thần hết sức quyết liệt, chủ động, triển khai ngay các biện pháp tại cơ sở.

Ông Hai cũng yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh gửi thông báo tới các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc trong các khu công nghiệp; hằng ngày tổng hợp, báo cáo cho ngành y tế về danh sách, địa chỉ nơi cư trú người Trung Quốc quay trở lại làm việc để ngành y tế tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm