Khi đàn ông nông nổi

“Đàn ông nông nổi giếng khơi / 
Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”

Câu tục ngữ lâu đời trên đã dí dỏm chê bai sự “sâu sắc” của phụ nữ chỉ nông choèn choèn, từ đó đề cao trí tuệ đàn ông sâu thẳm như “giếng khơi”. Sự kĩ càng, tính toán có trước có sau của đàn ông là điều không thể phủ nhận, cả trong đời sống gia đình và sự nghiệp cá nhân. 

Tuy nhiên bên cạnh còn có một “gót chân Asin” luôn là tử huyệt của phái mạnh, đó là tính hiếu thắng, sự cả tin, “nông nổi” của đàn ông như phần đầu câu ca dao, gây ra bao thảm cảnh khiến họ “thân bại danh liệt”. Và nó thông thường chỉ xoay quanh quan hệ nam nữ, đời sống tình dục.

Khi đàn ông nông nổi ảnh 1
Câu tục ngữ “đàn ông nông nổi giếng khơi” không có gì là ghê gớm. Ảnh minh họa 

Một đại gia ngoại 70 xuân, đã qua 5 đời vợ và đang viên mãn với cuộc tình thứ sáu. Cô vợ kém ông tới 50 tuổi kia có phải là một điều đáng tự mãn? Tất nhiên! Bóng hồng rạng rỡ ấy làm sáng rực buổi hoàng hôn cuộc đời của đại gia, làm ai cũng phải nể phục, ham muốn. Nhưng đằng sau cuộc hôn nhân mĩ mãn kia, cái lợi thuộc về cô gái. Biết đại gia còn đủ sức “mặn nồng” với vợ trẻ được bao nhiêu năm nữa? Năm, bảy năm? Mười năm? Tới khi ông khuất núi, số tài sản để lại cho nàng không hề nhỏ. Lại nhớ tới một câu ca dao, tục ngữ khác.
“Trời mưa nước chảy qua sân
 / 
Em lấy ông lão qua lần mà thôi / 
Bao giờ ông lão chầu trời / 
Thì em lại lấy một người trai tơ”.

Còn rất nhiều đấng nam nhi thành đạt trong sự nghiệp phải trả giá trên tình trường. 

Anh hàng xóm của tôi là Giám đốc một Tổng công ty. Anh bỏ bà vợ già, lấy cô vợ trẻ hơn mình 20 tuổi. Mỗi lần đưa vợ từ thành phố về quê, mặt anh sáng rỡ hạnh phúc pha chút tự hào với đám bạn đồng tuế, khi có cô vợ trẻ măng, vòng vàng đầy người. 

Sau khi được chồng đứng tên cho một biệt thự và một số tài sản giá trị, cô vợ tìm cách quậy phá, đòi ly hôn. Chỉ mấy tháng sau khi chia tay, cô đón người tình trẻ của mình về ngôi biệt thự chung sống. Anh hàng xóm của tôi tức quá, cưới liền một cô vợ mới toe là sinh viên vừa ra trường. Sau khi được chồng sắp xếp việc làm, tân nương liền ra sức mua sắm, trang điểm bằng… két tiền của chồng. Có vợ mới, ông Tổng giám đốc cũng phải tân trang lại sức khỏe để mà phục vụ nhu cầu giường chiếu của vợ. Anh sưu tầm hàng chục loại thuốc, rượu quý để “ông uống bà khen”. Nhưng có lẽ quá lạm dụng thuốc nên chưa được hai năm thì “súng” tịt ngòi, “trên bảo dưới không nghe”. Cô vợ trẻ dại dột có bồ bị chồng bắt được, thế là lại diễn ra một cuộc chia tay khác. Mới đây nghe anh hàng xóm lại có vợ mới, nhưng kết cục thế nào thì “hồi sau sẽ rõ”.

Nói về đời sống tình dục, đàn ông cũng là một đám hiếu thắng và đầy tự ái. Để cho bạn tình phải “tâm phục, khẩu phục”, nhiều người đã tìm mọi cách để cải thiện phong độ đàn ông. Những kiểu yêu mới học được ở đâu đó khi mang về nhà, ít khi được các bà vợ ủng hộ. 

Rất nhiều sự cố trong vụ này xảy ra khi thay đổi các tư thế lạ làm tổn thương cho cả hai, phải nhờ y tế can thiệp. Có nhiều ông bị “gãy súng”, bong gân rất thê thảm. Lúc ấy họ mới ân hận rằng mình không “sâu sắc” để tính toán trước.

Những cuộc ngoại tình từ ngoài đường vào tới công sở, phần lớn đều do đàn ông khởi xướng. Trước đó các ông “bày binh, bố trận” để đưa chị em vào vòng tội lỗi. Ngoại tình, đối với đàn ông đơn giản chỉ là những cuộc chinh phục, đổi gió, thêm gia vị cuộc sống mà các ông chẳng mất gì ngoài tí ti “tình phí” trong nhà nghỉ hay vài bữa ăn sang. Tới khi bể chuyện, thì tan vỡ hạnh phúc gia đình, sự nghiệp. Hậu ngoại tình vô cùng khủng khiếp, như trái bom hạt nhân, ai không có nghị lực sẽ tan biến thành trăm mảnh.
Bởi vậy, câu tục ngữ “đàn ông nông nổi giếng khơi” không có gì là ghê gớm. Chẳng thế mà đàn bà đều coi chồng là đứa trẻ to xác mà họ có thể điều hành trong tay như con rối. Vậy có gì đáng tự hào đây, hỡi các vị đàn ông?

Theo Phùng Phương Quý (thamah.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm