Khen thưởng tài xế taxi xông vào đám cháy cứu ba mẹ con

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 22-1, tại khách sạn Tân Thanh, ở địa chỉ 17 Lê Đại Hành, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do nhóm sinh viên đi thực tế tại Đà Lạt trong đó có bốn khách tại phòng 414 sau khi sử dụng máy sấy tóc đã không tắt, để quên trên nệm rồi ra ngoài. Khoảng 30 phút sau đã phát lửa bén vào nệm và bùng cháy, bao trùm cả tầng 3 và tầng 4. 

 Tài xế Nguyễn Duy 

Khi đó, tài xế Nguyễn Duy đi ngang qua phát hiện thấy nguy hiểm, anh đã không quản ngại tính mạng trèo qua tường và leo lên tầng 3, cho khách bước qua đầu mình, giúp khách leo từ tầng 4 xuống tầng 3, rồi nhanh chóng sang nhà kế bên để thoát hiểm.

Lực lượng cảnh sát PCCC Công an TP Đà Lạt đã kịp thời có mặt, phối hợp cùng người dân dập tắt đám cháy sau gần một giờ (đến 7 giờ 30) cùng ngày.

Hành động dũng cảm của tài xế Duy được người đông đảo dân và công an địa phương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng nói chung và thể hiện tốt tấm gương đạo đức nghề nghiệp của người lái xe.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm