Khen thưởng gia đình sinh 2 con một bề là gái

Ngày 19-12, ông Nguyễn Chí Hùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết từ đầu năm 2019 tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ chính sách dân số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2025.

Theo đó, tỉnh sẽ khen thưởng, biểu dương những cặp vợ chồng sinh đủ hai con một bề là gái thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn; những cặp cha mẹ sinh con một bề là gái khi hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu.

Cụ thể, tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình sinh đủ hai con một bề là gái, mẹ còn trong độ tuổi sinh đẻ nhưng không vi phạm chính sách dân số kể từ khi sinh con gái thứ hai. Tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố cho gia đình sinh đủ hai con một bề là gái. Cả hai hình thức này được xét khen thưởng hằng năm.

Ngoài ra, các ấp sẽ được nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, thưởng kèm 3 triệu đồng nếu duy trì tốt mô hình gia đình sinh đủ hai con trong ba năm liên tục. Thưởng 5 triệu đồng cho ấp duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong năm năm liên tục.

Cạnh đó, tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, thưởng kèm 15 triệu đồng/xã duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong ba năm liên tục và 25 triệu đồng/xã duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong năm năm liên tục.

Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ thực hiện các chính sách là trên 17,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm