Khánh Hòa thông tin vụ bệnh nhi viêm phổi tử vong

Sáng 27-1, trao đổi với PLO, TS-BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, xác nhận có một bệnh nhi ở tỉnh này tử vong do cúm.

“Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi này dương tính với một chủng cũ của virus Corona, không thuộc chủng mới của virus đang hoành hành ở Trung Quốc” - TS Phùng thông tin.

Trước đó, bệnh nhi Lê Nguyễn Thị Thanh H. (10 tuổi, ngụ xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm) nhập viện tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa lúc 23 giờ ngày 8-1. Đến 12 giờ 5 ngày 9-1, cháu H. tử vong.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền một bản trích lục khai tử trường hợp cháu H. với nguyên nhân chết ghi là “Tử vong do viêm phổi nặng nghi do cúm”. Nơi tử vong là phòng cách ly Khoa cấp cứu - hồi sức tích cực - chống độc, BV Bệnh nhiệt đới.

Theo phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ban đầu các bác sĩ xác định bệnh nhân H. tử vong do viêm phổi nặng nghi do cúm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân H. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm với kết quả dương tính với virus Corona chủng NL63.

TS Lê Tấn Phùng khẳng định virus Corona mà cháu H. nhiễm là chủng cũ, không thuộc chủng virus biến thể đang lây lan tại Trung Quốc. “Ngoài chủng mới đang lây lan tại Trung Quốc, virus Corona có sáu chủng cũ có thể gây bệnh cho người. Những chủng cũ này lâu lâu xuất hiện và tùy vào cơ địa của bệnh nhân. Qua kiểm tra cho thấy cháu H. có tiền sử động kinh, rất dễ bị nhiễm” - ông Phùng giải thích thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, sau khi bệnh nhân H. tử vong, trung tâm này đã lấy mẫu những người thân trong gia đình, bạn của cháu H. để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy những người từng tiếp xúc với cháu H. không có dấu hiệu của cúm và hoàn toàn khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm