Khánh Hòa tạm dừng nhiều dịch vụ, cấm tập trung đông người

Chiều 11-5, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn như vũ trường, quán bar, pub, karaoke, masseges, spa, trò chơi điện tử...

Tạm dừng các giải đấu thể thao, chương trình văn hóa nghệ thuật, hội chợ,  tiệc cưới, các hoạt động sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 12-5 cho đến khi có thông báo mới.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Khánh Hòa. Ảnh: TĐ

Đối với các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chỉ thực hiện phần nghi lễ truyền thống, không tổ chức phần hội.

Các nhà hàng, quán ăn trong nhà phải bố trí bàn ghế giãn cách hoặc có tấm chắn ngăn cách giữa các bàn. Không sử dụng đồ dùng chung và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao cơ quan chức năng bố trí trạm kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại Ga Nha Trang để giám sát, theo dõi y tế đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành phố khác.

Nhà hàng, quán cà phê ở Bình Định nhận khách không quá 50% số bàn

Từ ngày 11-5, ngoài tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu, tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động khác như thể dục, thể thao, giải trí trong nhà (yoga, aerobic, khiêu vũ, cầu lông, billiards…).

Tỉnh nghiêm cấm tổ chức hát với nhau, karaoke, nhạc sống tại quán, nhà hàng, các hoạt động tôn giáo có tập trung đông người. Tạm đóng cửa các di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng.

Các địa điểm phục vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát… ở Bình Định chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có. Các bàn phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu 1 m...

Tỉnh cũng vận động nhân dân hạn chế tắm biển, tập thể dục ngoài trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm