Khánh Hòa phát hiện 17 ca COVID-19 liên quan người mua cá ở Phú Yên

Sáng 4-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết trong hai ngày qua tỉnh này phát hiện 17 ca mắc COVID-19 liên quan đến BN 17725.

Bệnh nhân này là phụ nữ, 37 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) vào mua cá tại cảng cá Hòn Rớ từ ngày 18 đến 26-6. Ngày 1-7, người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở thị xã Đông Hòa (Phú Yên).

Phong tỏa khu vực có người mắc COVID-19 ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: XN

Trong 17 ca mắc mới phát hiện ở Khánh Hòa có tám ca ở xã Phước Đồng, bảy ca ở phường Vĩnh Phước, một ca ở xã Vĩnh Lương thuộc TP Nha Trang; một ca ở huyện Vạn Ninh. Đến nay, các cơ quan chức năng đã truy vết được 157 trường hợp F1, 283 F2.

Cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa tạm thời nhiều khu vực có người mắc COVID-19. TP Nha Trang đã quyết định tạm dừng hoạt động cảng Hòn Rớ, tạm dừng hoạt động chợ Hiền Nhi ở phường Vĩnh Phước.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát diện rộng, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Đó là tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn TP Nha Trang, người dân khu vực có người mắc COVID-19 thuộc các phường Vĩnh Phước, Vĩnh Trường, xã Phước Đồng (TP Nha Trang), khu công nghiệp, cụm công nghiệp… UBND tỉnh yêu cầu mở rộng phạm vi tầm soát đối với người dân liên quan đến cảng cá Hòn Rớ ở TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm