Khánh Hòa lần đầu tiên đón cầu truyền hình Olympia

Bước vào vòng thi quyết định của kỳ thi Quý 2 chương trình Đường lên đỉnh Olympia được diễn ra ngày 10-3, đại diện Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa), Nguyễn Hải Đăng đã thi đấu rất bình tĩnh và không bộc lộ chút áp lực nào, điều đó đã giúp Hải Đăng giành được chiếc vòng nguyệt quế đầy tự hòa, mang cầu truyền hình đầu tiên về quê nhà.

Với lựa chọn đặt ngôi sao hy vọng ở câu hỏi 30 điểm, Nguyễn Hải Đăng đã xuất sắc giành tấm vé vào chung kết.

Trong vòng thi Khởi động, Hải Đăng đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu các nhà leo núi với số điểm 90. Bước đến vòng Vượt chướng ngại vật, thí sinh Xuân Phương nhờ sự nhanh nhạy của mình đã giải đáp được chướng ngại vật, vươn lên dẫn đầu với 130 điểm, Hải Đăng xếp thứ  2 với 110 điểm.

Ngay sau đó, tại phần thi Tăng tốc, Hải Đăng đã cho thấy được không chỉ sự hiểu biết mà còn tốc độ của mình để vươn lên đồng 220 điểm cùng Xuân Phương dẫn đầu bảng.

Đến “vòng chạy nước rút” Về đích, các nhà leo núi đã có cuộc rượt đuổi hết sức gay cấn. Chọn gói câu hỏi 60 nhưng không thành công ở câu hỏi đầu tiên và nhận thêm 10 điểm câu hỏi thứ hai. Trước câu hỏi cuối cùng, Hải Đăng vẫn kém người tạm dẫn đầu lúc đó là Xuân Phương tới 40 điểm.

Tuy vậy Hải Đăng vẫn rất tự tin và bản lĩnh khi quyết định đặt ngôi sao hy vọng Hải ở câu hỏi tiếng Anh, đưa ra một đáp án không thể chính xác hơn, nâng mức điểm của mình lên thành 290, giúp Hải Đăng giành được tấm vé vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 và mang cầu truyền hình về với tỉnh Khánh Hòa.

Được biết thành tích tốt nhất của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Khánh Hòa tại Đường lên đỉnh Olympia trong 18 năm đầu là Giải Ba trận thi Quý. Và thành tích ấy đã được Hải Đăng xây mới vào năm thứ 19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm