Khánh Hòa đặt mua 700.000 liều vaccine Nano Covax

Chiều 5-8, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho hay tỉnh này đã đặt mua 700.000 liều vaccine Nanocovax để tiêm cho người dân.

Trong số này có 500.000 liều được tỉnh Khánh Hòa mua bằng ngân sách Nhà nước, còn lại được tài trợ và vận động xã hội hóa. 

Làm thủ tục tiêm vaccine ở TP Nha Trang. Ảnh: KHÁNH NGÂN

Theo ông Đinh Văn Thiệu, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có chủ trương chi ngân sách mua vaccine tiêm miễn phí cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Khánh Hòa sẽ được phân bổ thêm 1,4 triệu liều, nâng tổng số vaccine được phân bổ lên 1,7 triệu liều, đạt khoảng 90% dân số trên 18 tuổi được tiêm vaccine.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn đề nghị Bộ Y tế, Học viện Quân y, Công ty CP Nanogen cho tỉnh này được sử dụng thí điểm vaccine Nano Covax trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện về tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 6-8.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, đến 17 giờ ngày 5-8 tỉnh này ghi nhận 2.967 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, có 836 người đã được điều trị khỏi bệnh, 22 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm