Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt để kiểm tra virus Corona

Ngày 27-1, ông Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho hay BV này đang cách ly tám bệnh nhân có dấu hiệu sốt để lấy mẫu xét nghiệm virus Corona.

Trong đó có bốn người Việt Nam, bốn du khách Trung Quốc. Hầu hết những người này đều đến từ vùng dịch, có dấu hiệu bị sốt, có vấn đề về đường hô hấp, được nhập viện trong hai ngày 25 và 26-1.

BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi đang cách ly các bệnh nhân để xét nghiệm virus Corona. 

Trước đó, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã cho xuất viện hai bệnh nhân người Trung Quốc 10 tuổi và bảy tuổi. Hai bệnh nhân này vốn có dấu hiệu sốt, được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm xác định hai bệnh nhân này đều âm tính với virus Corona. Hiện những du khách này cùng người thân đã xuất cảnh về lại Trung Quốc.

Cùng ngày, BS Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế tỉnh này đã lập hai đoàn kiểm tra, xử lý tại các nơi hai cha con người Trung Quốc dương tính với virus Corona từng đi qua, lưu trú.

Trong đó, một đoàn kiểm tra khu điều trị, cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, đi kiểm tra công tác giám sát tại sân bay Cam Ranh; một đoàn xử lý, điều tra tại một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang - nơi hai cha người Trung Quốc lưu trú.

Theo BS Dõng, kết quả xét nghiệm đối với một số nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, phiên dịch trong ngày có bệnh nhân Trung Quốc lưu trú đều âm tính với virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm