Khám bệnh xong còn được tặng quà, thuốc miễn phí!

Từ ngày 3 đến 5-5, Hội đồng hương Tam Quan (ĐHTQ) tại TP.HCM tổ chức chương trình “Hướng về quê hương” năm 2019.

Thông qua chương trình, đội ngũ y bác sỹ cùng Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thế Hồ, Trưởng khoa Mắt bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đã trực tiếp khám cho 1.694 người dân. Phẫu thuật mắt cho 506 bệnh nhân, đem lại ánh sáng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của Huyện Hoài Nhơn (Bình Định) với tổng kinh phí tài trợ gần 2 tỉ đồng. Không chỉ được khám chữa bệnh miễn phí, người dân còn được nhận quà, thuốc và các suất ăn miễn phí khi ra về.

Cụ Gia Tấn Hồ (81 tuổi, xã Tam Quan Nam, Huyện Hoài Nhơn) đã được khám tổng quát, đang chờ phẫu thuật mắt, chia sẻ: “Tôi đi rất sớm đến khám mắt và rủ các cụ cùng xóm đi cùng để phẫu thuật xong có thể nhìn thấy con, cháu rõ hơn”.

Người dân huyện Hoài Nhơn được khám bệnh và nhận các suất ăn miễn phí. Ảnh: Hội Đồng hương Tam Quan cung cấp.

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Hội Đồng hương Tam Quan đã trao 48 suất học bổng trị giá 44 triệu đồng cho những học sinh tiểu học, THCS và THPT vượt khó học tốt, có thành tích xuất sắc. Đồng thời trao 9 giải thưởng “Viên phấn vàng” (2.000.000 đồng/1 giải thưởng) cho thầy, cô có thành tích tiêu biểu trong việc dạy học.

Đều đặn suốt 7 năm qua, Hội ĐHTQ đã tổ chức chương trình khám, mổ mắt miễn phí tại huyện Hoài Nhơn cho 9.575 bênh nhân với kinh phí trên 10 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm