Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên VN TP.HCM

Đại hội với sự tham gia của hơn 400 đại biểu đại diện cho hơn 2,9 triệu thanh niên thành phố.

Đại hội lần thứ VIII năm nay được tổ chức tại địa điểm chính Hội trường Thành ủy (111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3).

Chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc đại hội. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đại hội là ngày hội lớn của thanh niên, là diễn đàn quan trọng để thanh niên TP cùng thảo luận, đề ra các giải pháp mới, hiệu quả nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, cổ vũ lối sống đẹp..

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN VN) TP.HCM đã nêu bật nhiệm vụ, thách thức của Hội LHTN VN TP.HCM  trong giai đoạn mới.

Trong 5 năm qua, Hội LHTN VN TP.HCM đã phát huy tốt vai trò là người bạn của thanh niên, chăm lo, đồng hành cùng thanh niên, định hướng lối sống cho thanh niên, tạo nên một môi trường để thanh niên phấn đấu, rèn luyện...

Tuy nhiên, ông Hải cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác hội như phương thức hoạt động chưa thu hút được thanh niên, nhiều hoạt động chưa có chiều sâu. Trong thời gian tới hội sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, trong đó có đề án Xây dựng cơ sở dữ liệu về thanh niên khởi nghiệp, chương trình Môi trường xanh…

Hơn 400 đại biểu đại diện cho hơn 2,9 triệu thanh niên TP tham dự đại hội. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đại hội sẽ tiến hành hiệp thương Ủy ban Hội LHTN VN TP.HCM nhiệm kỳ 2019-2020, biểu quyết văn kiện đại hội và tiến hành hội nghị Ủy ban Hội LHTN VN TP.HCM nhiệm kỳ 2019-2024 lần thứ nhất để hiệp thương Ban thư ký Hội LHTN VN TP nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá đây là sự kiện chính trị quan trọng thể hiện tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ mà mục tiêu chính là đồng tâm, hiệp lực xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và có chất lượng sống tốt.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định TP đang là đầu tàu kinh tế của cả nước, trong đó có phần đóng góp rất lớn của thanh niên TP. Hiện nay, tại TP có gần 3 triệu thanh niên trên tổng số gần 13 triệu người dân TP. Thanh niên TP có rất nhiều lợi thế của một người trẻ sống ở TP năng động bậc nhất cả nước, có năng suất bình quân gấp ba lần cả nước. Tuy nhiên, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với người trẻ trong việc duy trì những thành tựu TP đã đạt được và tiếp tục phát triển.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao bảng đồng của Ban Chấp hành Đảng Bộ TP cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Để phong trào của Hội LHTN VN TP.HCM phát triển vững mạnh hơn nữa, Bí thư “đặt hàng” một số vấn đề về hoạt động của hội trong nhiệm kỳ mới.

Thứ nhất, hội phải đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Thứ hai, hội phải đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động và tuyên dương những người con hiếu thảo; phát động cuộc vận động nói không với ma túy; đẩy mạnh chương trình Hành trình của niềm tin…

Kết thúc bài phát biểu, Bí thư chia sẻ ông rất đồng tình với khẩu hiệu của đại hội “Yêu nước - Đoàn kết - Sáng tạo - Cống hiến", nhưng theo ông nên thêm hai chữ “Hạnh phúc”. Bởi đó như là một điều cần thiết và rất quan trọng đối với đời sống của thanh niên hiện nay.

Dịp này, Thành ủy TP.HCM đã quyết định trao tặng bảng đồng của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM với dòng chữ "Thanh niên TP.HCM, Yêu nước - Khát vọng, Đạo đức - Trách nhiệm, Tri thức - Sáng tạo, Năng động - Văn minh".

Trước đó, vào ngày 2-11, các đại biểu đã tham gia thảo luận các chuyên đề: “Hỗ trợ thanh niên thành phố khởi nghiệp và phát triển kinh tế hộ gia đình” (Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM - SIHUB), “Thanh niên thành phố nói không với tệ nạn xã hội (tại khu vực Triển lãm tuyên truyền phòng, chống ma túy - Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM), “Thanh niên thành phố với môi trường xanh, nếp sống xanh” (tại Xí nghiệp môi trường đô thị Gia Định), “Thanh niên thành phố sống đẹp, sống có ích” gắn với chương trình “Ước mơ của Thúy” và hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi là bệnh nhi (tại BV Ung bướu và Nhà thiếu nhi quận Bình Thạnh); “4.0 - Hội - làm bạn với thanh niên” (tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ - Yeah1).

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM nhận cờ thi đua từ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm