Khách du lịch vì bị lừa đi tour bằng miệng

Khách du lịch vì bị lừa đi tour bằng miệng ảnh 1

Cả gia đình 14 người của ông Sáng vật vã tại Cảng Cầu Đá trưa ngày 14-4. 

Ông Sỹ Vĩnh Sáng (53 tuổi, trú quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), kể lại vào lúc 8 giờ 40 sáng ngày 14-4, qua quen biết có thuê một chiếc tàu du lịch mang số hiệu KH-0180 của ông Trần Như Thiết làm chủ để đi du lịch.

Theo thỏa thuận bằng miệng, nếu đi qua Vinpearl thì hết hơn 3 triệu, còn đi 4 điểm đảo để vui chơi thì hết tổng cộng 5. triệu 400 nghìn đồng. “Sau khi thỏa thuận đi chơi 4 điểm đảo trong đó có cả Vinpearl, khi trả tiền do quen biết với tài xế dẫn khách của chúng tôi nên chủ tàu chỉ lấy 5 triệu chẵn. Tuy nhiên, khi lên tàu đi tham quan thì gia đình chúng tôi chỉ được dẫn đi 2 điểm đảo, mà cũng chỉ ngồi trên tàu ngắm chứ không được làm gì khác.

Sau đó chủ tàu cho tàu quay về, bỏ chúng tôi ở cảng, khi chúng tôi phản đối thì chủ tàu nói nếu muốn qua Vinpearl phải bỏ thêm mỗi người 450 nghìn đồng. "Đây rõ ràng là lừa đảo, vì khi thỏa thuận 5 triệu đồng là trọn gói rồi, nay nói ngược như thế”, ông Sáng bức xúc.

Cũng theo ông Sáng, sau khi phản đối không được, ông nói với chủ tàu là sẽ trả 2 triệu đồng tiền dầu với công chạy tàu cho hơn 1 tiếng đồng hồ từ sáng đến giờ, còn xin lại 3 triệu để đi chơi chỗ khác thì chủ tàu bỏ đi. “Chúng tôi đã cố liên lạc với ông Thiết, lúc đầu máy đổ chuông, sau đó thì tắt máy luôn”, ông Sáng trình bày.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá, tàu Du lịch mang số hiệu KH-0180 đúng là của ông Trần Như Thiết, tàu này hoạt động ở đây đã hơn 10 năm nay và chưa từng xảy ra sự việc tương tự. “Khi nhận được phản ánh của khách, chính tôi gọi đến 6 cuộc điện thoại cho ông Thiết, lúc đầu thì máy đổ chuông nhưng không ai nghe máy, sau đó thì tắt máy luôn”, ông Khoa nói.

Cũng theo ông Khoa, Ban quản lý cảng chỉ có nhiệm vụ cấp giấy phép cho tàu xuất bến mỗi khi chủ tàu làm thủ tục chở khách, chứ không có chức năng quản lý về mặt đón khách của chủ tàu. “Ở đây chúng tôi có niêm yết giá cả, nếu du khách đến cảng đăng ký đi tour thì được hướng dẫn cụ thể, còn họ tự làm hợp đồng hay thỏa thuận với chủ tàu hoặc cò thì chúng tôi chịu, không quản lý được”, ông Khoa trình bày. Ông Khoa cũng cho biết, đây là trường hợp lừa du khách hiếm gặp. Ngay ngay mai tàu KH-0180 sẽ bị đình chỉ hoạt động vì vi phạm nội quy của cảng.

XUÂN PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm