Kẹt xe khủng khiếp ở TP.HCM: Hỗn loạn và... tê liệt

Xã hội

Kẹt xe khủng khiếp ở TP.HCM: Hỗn loạn và... tê liệt

(PLO)- Chiều 19-11, trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM, hàng ngàn phương tiện ùn ứ tắc nghẽn, người dân lại gặp môt phen khốn khổ khi vất vả nhích từng phân một trên đường trong khói bụi và bực tức.

Bản tin liên quan

Vào khoảng 17 giờ chiều, những tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) Cộng Hòa, Trường Chinh (quận Tân Bình), Trường Sa, Hoàng Sa, Trần Quốc Thảo (quận 3)… dần dần bị tắc nghẽn, hàng ngàn phương tiện giao thông ùn ứ trong khói bụi và bực tức. Giao thông trên nhiều tuyến đường trở nên hỗn loạn, thậm chí tê liệt.


 Dòng xe cộ vất vả nhích từng phân trên đường Cách Mạng Tháng Tám chiều ngày 19-11.

Tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Tô Hiến Thành, tình trạng ùn ứ bắt đầu từ 17 giờ chiều khi hàng ngàn xe máy đổ dồn về giao điểm này kèm theo nhiều ô tô, xe buýt khiến cho các phương tiện chỉ còn cách “dậm chân tại chỗ”.


 Tại các giao lộ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, tình trạng kẹt xe hầu như không thể kiểm soát

Trên đường Cách Mạng Tháng Tám, dòng xe cộ kéo dài đến cả cây số, nhiều phương tiện tìm cách lấn đường, chạy vào ngõ hẻm; không ít chủ phương tiện chứng kiến tình trạng kẹt cứng nên quay đầu xe, trong khi những chiếc xe buýt dềnh dàng chậm rãi nhích từng phân một, giao thông hỗn loạn trong nồng nặc khói bụi và còi xe.


 Bất lực giữa dòng xe xuôi ngược, có người tìm cách quay về hoặc rẽ vào ngõ hẻm

Tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Trần Văn Đang, tình trạng ùn ứ tương tự cũng xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên xung phong phải toát mồ hôi trong khói bụi để điều tiết dòng xe “chật như nêm”.


Những người điều khiển phương tiện trên đường Trường Sa cũng chung cảnh ngộ tương tự

Tại đường Trường Sa đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) hướng về quận Tân Bình cũng xảy ra vụ kẹt xe kéo dài hàng km. Hàng ngàn phương tiện đổ dồn về trong khi hạ tầng giao thông không đủ đáp ứng khiến cho tình trạng kẹt xe dường như không có lối thoát.


 Hàng ngàn phương tiện đổ về trong khi hạ tầng giao thông không thể "tiêu hóa" nổi

Tại điểm giao giữa đường Hoàng Sa và Trần Quốc Thảo, giao thông hỗn loạn và khó kiểm soát khi hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trên đường Trần Quốc Thảo đổ về Lê Văn Sỹ gặp lưu lượng xe cộ lớn đi trên đường Hoàng Sa khiến cho ngã tư giao điểm ùn ứ nghiêm trọng. Tại nút giao cầu số 9 - Trường Sa, Kỳ Đồng - Hoàng Sa (quận 3), giao thông tê liệt hoàn toàn.


 Đường Hoàng Sa tại điểm giao với Trần Quốc Thảo, hàng ngàn người điều khiển phương tiện chỉ biết lắc đầu vì kẹt xe

Tại các tuyến đường như Trần Quốc Thảo, Lý Chính Thắng (quận 3), Cộng Hòa, Trường Chinh (quận Tân Bình),… cũng trong tình trạng ùn ứ hàng giờ đồng hồ vào giờ cao điểm khiến cho cuộc sống, công việc của người dân bị đảo lộn. 

 Dòng xe cộ ùn ứ trong khói bụi và tiếng ồn


 Trên đường Trần Quốc Thảo gần điểm giao với đường Hoàng Sa, dòng xe kéo dài hàng cây số


 Tại các điểm giao, giao thông hỗn loạn ngược xuôi


 Lực lượng bảo vệ dân phố cũng "toát mồ hôi"  khi cố gắng phân luồng điều tiết

NGUYỄN TÂN

BÌNH LUẬN

Chí Phèo

Cấm xe taxi va xe 4 bánh chạy giờ cao điểm là hết kẹt. Đợi khi tuyến metro hoàn thành, dân đi metro , thì tha hồ chạy xe hơi. Dĩ nhiên hơi lâu.
Lúc này xe taxi đậu ở ngoài đường nhiều quá, như ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, trước BV Từ Dũ, kẹt xe là do taxi đó.

Dương Mỹ Phượng

Theo quan điểm của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh như vậy chỉ "ùn ứ" thôi vì vẫn còn nhúc nhích mà. Vẫn chưa "bất động" 30 phút mà mọi người cứ nói là kẹt xe thì ảnh hưởng tới "không biết là ai" thì sao...!

Chu Văn Cảnh

Kẹt xe ở TPHCM ngày càng trầm trọng. Nguyên nhân rất rõ: phương tiện cá nhân tăng nhanh, ý thức người dân kém, một số giao lộ quá tải, phân tuyến chưa hợp lý. Kiến nghị:
1. Cải thiện phương tiện GTCC, trong khi chờ Metro, hãy tư nhân hóa xe bus, đa dạng loại hình, xe bus trợ giá phục vụ đối tượng bình dân, xe bus cao cấp phục vụ người có yêu cầu cao (phí cao), kéo giảm phương tiện cá nhân.
2. Gắn Camera các giao lộ phức tạp để điều tiết sớm, phát hiện vi phạm phạt nguội người cố tính lấn trái (lỗi trực tiếp gây kẹt xe), phạt nặng, giam phương tiện 90 ngày. Phân công CSGT hợp lý, kêu gọi CAP hỗ trợ giờ cao điểm.
3. Cải thiện một số nút giao cắt phức tạp: ví dụ: đường Cộng Hòa, đoạn mũi tàu từ TKTQ đến TC cần mở rộng ngay về phí Sân Bay (còn đất trống cho thuê bán kiểng) khoảng 5-10m, đoạn này quá chật so với nhu cầu,...
Nếu làm quyết liệt sẽ cải thiện ngay.

việt

kẹt xe khi có mưa, khi không mưa, kẹt xe triền miên là lý do gì?

Yếm Đào

Nơi đường phố,xe kẹt cứng,người căng thẳng,nổi quặu như sắp đến cao trào của phim hành động. các cơ quan chức năng thì chỉ thấy la lên rồi mọi chuyện vẫn như cũ, ko thì sửa chổ nào, phát sinh chỗ kia.....

Nhật Hoa

Theo tôi, muốn cải thiện được tình trang kẹt xe vào những giờ cao điểm tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thành phố lớn khác. Ta cần phải:

- Điều chỉnh giờ bắt đầu làm việc và hết giờ làm việc của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước với các công ty tư nhân, liên doanh... cách nhau khoảng 60 phút.

Ví dụ:

+ Giờ làm việc của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước: 7h30 - 11h30, 13h30 - 16h30.

+ Giờ làm việc của các công ty tư nhân, liên doanh: 8h30 - 12h30, 14h30 - 17h30.

Với khoảng cách thời gian 60 phút, thì cán bộ, nhân viên, người lao động, học sinh - sinh viên,... chạy xe từ nhà hay sử dụng phương tiện công cộng đến nơi làm việc, đi học,... và trở lại nhà. Không lẽ không tới nơi, khi thời điểm đó đường vắng, hè thoáng?

- Cấm các xe ôtô, xe khách, xe tải, xe đầu kéo,.. cá nhân lưu thông thông vào giờ cao điểm.
(Sáng từ 6h - 8h, chiều 16h - 18h)

- Mở rộng và cải tạo các tuyến đường có lưu lượng xe đông.

- Vận động, tuyên truyền người dân sử dụng phương tiện công cộng thay cho phương tiện cá nhân.

Tôi nghĩ, với những phương pháp trên nếu được áp dụng, thì tình trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các thành phố lớn khác sẽ được cải thiện đáng kể.

Cự giải

Kẹt đâu mà kẹt. Ông Xuân Cường - tân giám đốc sở GTVT TPHCM hôm rồi đã nói: Còn nhúc nhích được thì không gọi là kẹt xe!
Còn ông Bùi Tá Vinh.Quảng Ngãi kêu cho xe máy chở 3 sẽ hết kẹt. Bái phục!

Tuấn Anh

Phóng viên chụp những ảnh này ở...tỉnh thành nào đó rồi bảo tại Tp.HCM. Vì theo báo cáo tại TP từ đầu năm đến nay chỉ có ùn tắc cục bộ, chứ không có điểm nào kẹt xe quá 30 phút.

Bùi tá Vinh

Theo suy nghĩ cá nhân tôi,ùn tắt giao thông ở nhiều tỉnh thành phố là do quá nhiều xe máy tham gia giao thông. Vì hai người đi cùng một xe,nếu cho phép 3 người đi một xe thì số lượng xe sẽ giảm xuống,thì cũng góp phần chống ùn tắt giao thông./. Bùi tá Vinh.Quảng Ngãi

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM