Kết quả xét nghiệm những người liên quan đến COVID ở Đắk Lắk

Sáng 31-1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm đối với những trường hợp đi chung xe từ Hải Dương về Đắk Lắk với hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Gia Lai.

Có sáu người đi chung trong chuyến xe nói trên về Đắk Lắk. Trong đó, huyện Cư M’gar một người, huyện Ea Súp một người, huyện Ea H’leo hai người, huyện Krông Ana hai người nhưng đã trở về Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bốn trường hợp F1 tại Đắk Lắk và 36 trường hợp F2 (hầu hết là những trường hợp tiếp xúc gần với F1) đều âm tính với SARS-CoV-2 .

Liên quan đến những ca F1, tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức cách ly 159 trường hợp F2 tại các huyện. Riêng hai trường hợp quay về Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã báo CDC Hải Dương nhưng hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Dù kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy các trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2 nhưng cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hiện nay, tại Gia Lai đã ghi nhận có 4 người mắc COVID-19. Ngành chức năng tỉnh này đã tiến hành các biện pháp cấp thiết để khoanh vùng, dập dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm