Kết quả xét nghiệm cô gái từ Hải Dương về quê bị đau bụng

Chiều 19-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết kết quả xét nghiệm chị NTLA (19 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh)- từ Hải Dương về Hà Tĩnh bị đau bụng phải nhập viện, âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, bảy người tiếp xúc với chị A. xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, gần trưa 18-2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp nhận chị A. đến khám với triệu chứng kêu đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, lực lượng chức năng có yêu cầu khai báo ở đâu tới, có đi từ vùng có dịch về để phân luồng và hướng dẫn phòng dịch COVID-19. Chị A. khai báo là “ở nhà tại Hà Tĩnh, không đi đâu về” nên được chuyển vào khoa khám bệnh.

Khi BS khám bệnh và hỏi về dịch tễ thì chị A. mới thành thật khai báo chính xác là vừa từ Hải Dương trở về quê nhà ở Hà Tĩnh. Cụ thể chị A. từng đi đến khu vực không có dịch của huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) và vừa từ TP Hải Dương trở về Hà Tĩnh vào ngày 7-2. Chị A. đang được chỉ định cách ly tại nhà nhưng khi đến cổng bệnh viện khám và điều trị lại khai báo gian dối.

Ngay lập tức, chị A. được đưa đến khu vực buồng khám ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19. Chị A. được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã phải tiến hành cách ly tại nhà tất cả các nhân viên y tế, BS từng tiếp xúc với chị A. để chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện chị A. đang được cách ly y tế tập trung và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần hai, lần ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm