Kết quả xét nghiệm 4 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 2982

Chiều 4-5, Sở Y tế tỉnh Bình Định thông tin bốn người ở tỉnh này là F1 của bệnh nhân 2982 tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Hai người khác cũng tiếp xúc gần với bệnh nhân 2982 sẽ có kết quả vào ngày mai (5-5).

Khai báo y tế tại một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Bình Định. Ảnh: THANH MAI

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, sáu trường hợp này đều là người cùng gia đình. Trong đó, bốn trường hợp âm tính lần 1 với COVID-19 là vợ chồng anh P., con anh P. và em gái anh P. (đều ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định). Hai trường hợp đang chờ kết quả là cha mẹ anh P. (ngụ xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Cụ thể, sáng 30-4, sáu người trên đi ô tô riêng từ Bình Định đến TP Hội An (Quảng Nam). Chiều cùng ngày, vợ chồng anh P. có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2982 (lúc đó chưa ghi nhận mắc COVID-19) khoảng 30 phút.

Những ngày sau đó, gia đình anh P. đến một số địa điểm ở TP Hội An, TP Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chiều 3-5, gia đình anh đưa cha mẹ về lại xã Mỹ An, đến tối thì vợ chồng anh P. cùng con và em gái anh về đến TP Quy Nhơn.

Sau khi nghe thông tin về ca bệnh nhân 2982, gia đình anh P. đã đi khai báo y tế. Bốn người trong gia đình anh P. được đưa vào cách ly y tế tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định; còn cha mẹ anh P. được cách ly tại nhà ở xã Mỹ An. Hiện sức khỏe của những người này đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho…

+ Cũng trong chiều 4-5, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có công văn hỏa tốc yêu cầu chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể tỉnh này tập trung thực hiện ngay một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như các lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm…

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Y tế tổ chức cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về Bình Định từ các vùng có dịch của TP Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.