Kết quả điều tra, giám sát liên quan bệnh nhân 34 ở Bình Thuận

Tối 14-3, nguồn tin của PLO cho biết Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra, giám sát liên quan đến bà ĐTLT, bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 và là người đã nhiễm bệnh cho 10 người khác.

Bà T. đang điều trị tại BV Bình Thuận.

Cụ thể về thông tin ngày 7-3, nhóm CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận tổ chức gặp mặt tại cà phê Ocean Dunes (Phan Thiết) với khoảng tám người tham gia, sau đó nhóm người này tiếp tục di chuyển đến resort Poshanu để ăn trưa. Tuy nhiên, bệnh nhân thứ 34 khẳng định không tham gia từ đầu đến cuối.

Đối với tài xế riêng của bệnh nhân thứ 34 là ông NTS (ngụ Thanh Hải, Phan Thiết), qua xác minh không có mặt tại Phan Thiết. Liên lạc qua điện thoại, ông S. cho biết ông đã đi Đà Lạt từ ngày 29-2 cho đến nay chưa về lại Phan Thiết. Do đó ông không gặp bệnh nhân thứ 34 từ lúc đi Mỹ về Việt Nam (ngày 2-3) đến nay.

Được biết theo lời khai của bệnh nhân thứ 34 thì hôm bà xuống sân bay, người lái xe chở bà là ông NĐD (ngụ Phan Thiết) đi cùng con trai bà vào đón về.

Đối với nội dung ngày 5-3, bệnh nhân thứ 34 có đi dự đám cưới con của chủ một doanh nghiệp tại khách sạn Ocean Dunes, Đội phản ứng nhanh đã tiếp xúc với chủ tiệc cưới. Bà này khẳng định vợ chồng bệnh nhân thứ 34 và bệnh nhân thứ 41 không tham dự đám cưới. Tuy nhiên lúc 8 giờ sáng 5-3, bệnh nhân thứ 41 có đến gửi quà cho cô dâu, chú rể và tiếp xúc với cô dâu, chú rể khoảng 5 phút thì đi. Sau đám cưới, cặp vợ chồng trẻ đã bay đi Úc từ ngày 11-3.

Sau khi nghe tin hai bệnh nhân 34 và 41 nhiễm COVID-19, chủ tiệc cưới đã báo cho ngành y tế, tự cách ly và cho các nhân viên tạm nghỉ, hạn chế tiếp xúc với người ngoài. Theo đội phản ứng nhanh, những người này không nằm trong diện tiếp xúc gần nên không lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với trường hợp giám đốc một chi nhánh công ty tại Phan Thiết, có nhà tại Vũng Tàu, người này khai báo không tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm